ศูนย์บางซื่อ ปิด 30 ก.ย. นี้ หลังจากนี้ฉีดวัคซีนโควิดได้ที่ไหน

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วัคซีนโควิด-19
ภาพจาก ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประกาศปิดบริการ 30 กันยายนนี้ เปิดจุดฉีดวัคซีนต่อ ณ สถาบันโรคผิวหนัง ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2565

วันที่ 27 กันยายน 2565 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อแจ้งว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนจะเปิดบริการวันสุดท้าย ในวันที่ 30 กันยายน 2565

จากนั้น ท่านที่ประสงค์ฉีดวัคซีน สามารถรับบริการได้ที่ ห้องประชุมชั้น 20 สถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยจะเปิดให้บริการในวันเสาร์ ที่ 1, 8, 29 ตุลาคม 2565 (ยกเว้นวันเสาร์ที่ 15 และ 22 ตุลาคม 2565 งดบริการ เนื่องจากเป็นวันหยุดต่อเนื่อง วันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00-15.00 น.

สำหรับจุดฉีดวัคซีน ณ สถาบันโรคผิวหนัง เปิดให้บริการทั้งรูปแบบจองคิวล่วงหน้าที่เว็บไซต์ https://covid19.iod.go.th/vaccine และลงทะเบียน ณ จุดฉีด (walk in) โดยเปิดให้บริการแก่คนไทย ชาวต่างชาติ และคนต่างด้าว อายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีม่วง และไฟเซอร์ฝาสีส้ม โดยให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนในทุกเข็ม

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อระบุเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในภาพรวมทั่วโลกมีแนวโน้มดีขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่และแนวโน้มผู้เสียชีวิตลดลง และประเทศไทยได้ปรับให้โรคโควิด-19 จากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

แม้จำนวนการรับวัคซีนในภาพรวม จะเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งเป้าไว้ แต่วัคซีนยังมีความจำเป็นในกลุ่มเสี่ยง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว (กลุ่ม 608) กระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้การฉีดวัคซีนหลังจากนี้ จะปรับมาฉีดวัคซีนในสถานพยาบาลตามแต่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนด ตามความสมัครใจ โดยสามารถสอบถามการให้บริการวัคซีนจากสถานบริการใกล้บ้านโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย