ประยุทธ์สั่ง ผบ.ตร.บินด่วน ล่าอดีตตำรวจ #กราดยิงหนองบัวลำภู

นายกฯ สั่งการ ผบ.ตร.บินด่วน หนองบัวลำภู เร่งไล่ล่าอดีตตำรวจ คนร้ายมือกราดยิง ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิต 32 ราย

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 กรณี เหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงใน อบต.เขตอำเภอนากลาง มีผู้ได้เสียชีวิตหลายราย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วหลบหนีไป

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์

ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และทุกหน่วย เร่งไล่ล่าคนร้ายโดยเร็วที่สุด โดยตนจะลงควบคุมการสั่งการด้วยตนเอง
เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา (ตร.นอกราชการ) ได้ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิงประชาชน และเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตประมาณ 32 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างการหลบหนี ตำรวจทุกภาคส่วนได้เข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จ.หนองบัวบำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และ สภ.จ.หนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว