คนวงการทีวีอาลัย คนเบื้องหลังช่องทีวี ทำงานหนักจนฟุบเสียชีวิต

คนเบื้องหลังช่องทีวี เสียชีวิต
ภาพจาก Facebook Fanpage จอดับ

คนวงการทีวีร่วมไว้อาลัย พนักงานจัดผังรายการสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง เสียชีวิตบนโต๊ะทำงาน หลังทำงานหนักต่อเนื่อง พร้อมตั้งคำถามถึงระบบการทำงาน

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ จอดับ โพสต์เรื่องราวการเสียชีวิตของผู้ที่ทำงานเบื้องหลังในสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยระบุว่า “ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง มันเพิ่งเกิดขึ้นกับหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี อยู่มาตั้งแต่สมัยยังเป็นเคเบิลทีวี ในฐานะฝ่ายจัดทำผังรายการ พอมาถึงยุคดิจิทัล โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา

ในแต่ละวัน เขาต้องทำงานเกินเวลา และแต่ละสัปดาห์ก็ทำงานเกิน 5 วัน บางสัปดาห์ซัดไป 7 วันรวด พอนานไปร่างกายก็เริ่มแย่ มีอาการป่วย พอลาหยุด ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทร.จิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่ เป็นใครเจอแบบนี้ ก็เสื่อมโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ”

โพสต์ดังกล่าวยังระบุเพิ่มเติมว่า “สุดท้าย เขาก็ตายในหน้าที่บนโต๊ะทำงาน ร่างกายและจิตใจของเขาแบกรับภาระต่อไปไม่ไหวแล้ว เขาฟุบลงกับโต๊ะอย่างเงียบ ๆ คว่ำหน้าลงกับงานที่เขาแบกรับจนเกินกำลัง มันอ่อนล้าเกินกว่าที่ร่างกายมนุษย์คนนึงจะทนต่อไปได้

คนผ่านมาเห็นก็นึกว่าเขาแค่ฟุบหลับ จึงไม่ได้ปลุก ปล่อยอยู่เช่นนั้น จนข้ามคืน แม่บ้านมาเจอเขาในตอนเช้า จึงได้รู้ว่าร่างนั้นไม่มีลมหายใจแล้ว”

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงระบบการทำงานของต้นสังกัดที่ให้ทำงานอย่างหนักจนเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น