เจอข้าวกล่องบนรถไฟ 190 บาท การรถไฟฯ พบผิดจริงกำชับดูแลผู้เสียหาย

การรถไฟฯ ชี้แจงกรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคาย ในราคา 190 บาท ได้อาหารนิดเดียว พบผู้ได้รับคัดเลือกให้ขายอาหารบกพร่องจริง พร้อมเก็บสินค้าคืนหมดแล้ว และกำชับดูแลผู้เสียหายต่อไป

วันที่ 12 มิถุนายน 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท.ระบุว่า ในกรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย โดยมีการโพสต์ผ่านตามที่สื่อสังคมออนไลน์ในขณะนี้

โพสต์ดังกล่าวได้ระบุถึง “ราคาอาหารบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย เหมือนเศษอาหาร โดยขายราคา 190 บาท ซึ่งมีเนื้อไก่ ดูแกงมัสมั่น นิดเดียว ถามว่าคุ้มไหม พร้อมระบุ ไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหน”

 

โดยได้มีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวออกไป พร้อมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบริการอาหารกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคายนั้น

กรณีดังกล่าวนี้ หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าว ว่าเป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทได้เก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย

นายเอกรัชกล่าวอีกว่า ผู้ว่าการการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหารและสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนด และตามเงื่อนไขของสัญญา ที่บริษัททำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด

หากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขอขอบคุณ และพร้อมนำข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากผู้โดยสารมาพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหากท่านผู้โดยสารท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในด้านการให้บริการ ราคาสินค้าบนขบวนรถไฟ สามารถแจ้งได้ใน inbox facebook เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย