“หมวดจรูญ-ทนายวรยุทธ์” ไกล่เกลี่ยได้ หลังฟ้องหมิ่นประมาท

หมวดจรูญ-ทนายวรยุทธ์
ภาพข่าว : มติชน

หมวดจรูญ รับคำขอโทษ นายวรยุทธ์ ทนายของครูปรีชา หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท ศาลแจงไกล่เกลี่ยได้ ดึงคดีออกจากสารบบทันที 

จากกรณี ร.ต.ท. จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นายวรยุทธ์ บุญวงศ์ใส ทนายความของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญา หมายเลขดำที่ อ.2250/62 ลงวันที่ 19 มีนาคม 2563 และศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องพยานโจทก์ ระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน 2563

วันที่ 8 กันยายน 2563 มติชนรายงาน ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นั่งบัลลังก์เพื่อไกล่เกลี่ยคู่ความ เมื่อถึงเวลาคู่ความทั้งสองฝ่ายมาครบ การไกล่เกลี่ยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ผลปรากฏว่าคู่ความทั้งสองฝ่ายสามารถไกล่เกลี่ยกันได้

ทนายวรยุทธ ยอมรับว่า ได้กระทำตามที่โจทก์ฟ้องในคดีจริง พร้อมยินดีที่จะแสดงความเสียใจ และขอโทษต่อ ร.ต.ท. จรูญ ในการกระทำของตนเอง และไม่คัดค้านหาก ร.ต.ท. จรูญ จะนำถ้อยคำที่ได้ตกลงกันไว้ไปลงทางสื่อสังคมออนไลน์

ขณะเดียวกัน ร.ต.ท.จรูญ ได้รับการไหว้และคำกล่าวขอโทษจากทนายวรยุทธต่อหน้าศาล ซึ่ง ร.ต.ท. จรูญกล่าวยินดีที่ได้รับคำกล่าวขอโทษ และได้กล่าวแถลงต่อหน้าศาลว่า ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีต่อทนายวรยุทธต่อไป จึงขอถอนฟ้องต่อศาล

Advertisment

ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เมื่อคู่ความทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ศาลจึงอนุญาตให้ ร.ต.ท. จรูญ ถอนฟ้องได้ จึงจำหน่ายคดีออกไปจากสารบบ