เชียงใหม่ ยัน ไม่ยกเลิกเคานต์ดาวน์ คุมเข้มโควิด ควบคู่ส่งเสริมเศรษฐกิจ

เชียงใหม่.
PHOTO : เชียงใหม่ พร้าว

ดร.ดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ ยืนยัน ไม่ยกเลิกเคานต์ดาวน์ พร้อมจัดมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก เชียงใหม่ นิวส์ แจ้งข่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ยกเลิกจัดงานเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือ “เคานต์ดาวน์” เบื้องต้นรอประเมินตามสถานการณ์จริง

ดร.ดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ยืนยันว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้มีการสั่งห้ามให้จัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่อย่างใด พร้อมให้เหตุผลว่า นอกจากจะมีมาตรการเข้มข้นในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคแล้ว ยังต้องส่งเสริมในเรื่องของเศรษฐกิจด้วย

ทั้งนี้ ดร.ดนัย ระบุว่า ถึงไม่ได้มีการสั่งห้าม แต่จะมีข้อ ข้อกำหนดว่าผู้ที่จะจัดกิจกรรมจะต้องมาทำ MOU ข้อตกลงกับทางเทศบาลหรือทางจังหวัด เพื่อแจ้งว่าจะดำเนินการอะไรบ้าง ซึ่งทางด้านผู้จัดกิจกรรมก็ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และก็ไม่ได้ห้าม และในท้ายปีนี้ทางพื้นที่เองหลายพื้นที่ก็ได้มีการเสนอขอจัดในเรื่องของกิจกรรมเค้าดาวน์ปีใหม่ ซึ่งทางเทศบาลฯ ก็ได้มีมาตรการในการที่จะควบคุมโรคไว้แล้ว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่นั้น ก็ขอแจ้งให้มีการดูแลตัวเองให้ดี “การ์ดอย่าตก” พร้อมกำชับว่า ต้องสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ และหลีกเลี่ยงบริเวณที่คนพลุกพล่าน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้ ส่วนคนที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร ก็จะมีการดำเนินการให้มีการกักตัวก่อน 14 วัน

 

👉ไม่ยกเลิกเค้าท์ดาวน์ ‼เชียงใหม่มั่นใจพื้นที่ปลอดภัย‼
.
🔻เชียงใหม่ยืนยันไม่ยกเลิกเค้าดาวน์ มั่นใจพื้นที่ปลอดภัย แต่ขอ…


โพสต์โดย เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News ข่าวเชียงใหม่ เมื่อ วันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2020