กทม. เปิด 9 ไทม์ไลน์ติดโควิดรวมกลุ่มเรียนออนไลน์-เล่นฟุตซอล-กวดวิชา

กทม.เปิดไทม์ไลน์ 9 ผู้ติดเชื้อโควิดใหม่พบยังวนเวียนในพื้นที่เสี่ยง “ภาษีเจริญ-บางขุนเทียน-หนองแขม-บางแค” ชี้มีการรวมกลุ่มทำกิจกรรม เรียนออนไลน์ เรียนกวดวิชา เล่นฟุตซอลไปจุดเสี่ยงสมุทรสาคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2564 กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เผยแพร่ข้อมูลการติดเชื้อใหม่โรคโควิด-19 พบว่าตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2563 – 4 มี.ค. 2564 พบผู้ติดเขื้อรวม 977 ราย

ไทม์ไลน์แถลงไปแล้ว 937 ราย และวันนี้ มีไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพิ่มอีก 9 ราย

โดยทั้ง 9 ราย พบเป็นผู้ชาย 5 คนและผู้หญิง 4 คน ทั้งหมดเป็นคนไทยที่ทำงานและอยู่อาศัยในกทม. อาชีพมีทั้งพนักงานเย็บผ้า, นักเรียน, พนักงานบริษัท และรับจ้างทั่วไป

การเดินทางส่วนใหญ่เป็นการเดินทางโดยรถยนต์และมอเตอร์ไซด์ส่วนบุคคล จุดที่มีการเดินทางไปทำงานและเรียนหนังสือจะอยู่แถวบางหว้า เขตภาษีเจริญ เช่น ตลาดนัดตรงข้ามซ.เพชรเกษม 42 เป็นต้น, เขตหนองแขม เช่น ตลาดอุ่นเรือน ถ.เลียบคลองภาษีเจริญ ฝั่งเหนือหนองแขม, แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน, แถวหลักสอง เขตบางแค และพบมีการเดินทางไปที่จ.สมุทรสาครด้วย

ส่วนกิจกรรมเสี่ยงพบว่า ในนักเรียนที่ติดเชื้อมีการเล่นฟุตซอลร่วมกันจำนวน 11 คน มีการไปพักบ้านเพื่อนแถวจ.สมุทรสาคร เนื่องจากเรียนออนไลน์