“ชูวิทย์” ย้อน “เชาว์ มีขวด” ให้ติดคุกเอง จะได้รู้ว่าสบายจริงหรือไม่

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตอบกลับ นายเชาว์ มีขวด ให้เข้าไปอยู่ในคุกเอง ปมกล่าวหา “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ได้รับอภิสิทธิ์ในกรมราชทัณฑ์ 

วันที่ 14 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตั้งคำถามถึง การปล่อยตัวออกจากเรือนจำและการได้รับพระราชทานอภัยโทษอย่างรวดเร็วของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า อยากให้คนพูดไปลองเข้าไปอยู่ในเรือนจำด้วยตนเอง ว่ามีความสบายอย่างที่ได้กล่าวออกมาหรือไม่

“อยากให้คนพูดไปลองติดคุกดู มันสบายเหมือนปากพล่อย ๆ ที่พูดออกมาไหม? ติดคุกไม่มีสบายหรอก ยิ่งสมัยนี้ด้วยแล้ว”

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังอธิบายถึงกฎเกณฑ์การลดโทษของกรมราชทัณฑ์ว่าเป็นอย่างไร

“ปกติชั้นเยี่ยม ได้ลดโทษ 1 ใน 2 (ภาษาคุกเรียกผ่าครึ่ง) เช่น ติด 8 ปีลดเหลือ 4 ปี ส่วนสรยุทธได้ลดแค่ 1 ใน 3 หมายความว่า ติด 8 ปี ลดได้เพียง 2 ปีครึ่งเท่านั้น แต่ฟ้าโปรด มีการอภัยโทษ 2 ครั้งในปีก่อน ระหว่างสรยุทธอยู่ในเรือนจำ จะไปว่าสรยุทธมีอภิสิทธิ์ได้อย่างไร ไม่มีใครรู้ว่าจะมีอภัยโทษเมื่อไหร่? แม้แต่กรมราชทัณฑ์ก็ยังไม่รู้”

 

“สันดานคน ที่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง”

– อดีตรองโฆษก ปชป. ถาม ราชทัณฑ์พักโทษ ‘สรยุทธ์’…

โพสต์โดย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2021

ทั้งนี้ ข้อความตอนหนึ่งที่นายเชาว์ ได้โพสต์ต่อกรณีการปล่อยตัวของนายสรยุทธ ระบุว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ พฤติกรรมของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกจับตามองจากทุกฝ่าย เพราะ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้รับการปฏิบัติจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไม่เหมือนกับนักโทษโดยทั่วไป

ทั้งได้รับอภิสิทธิ์ให้จัดรายการทีวีในเรือนจำ ร่วมกับแขกรับเชิญจากข้างนอก ทำอาหารโชว์กันอย่างสนุกสนาน การใช้ชีวิตในเรือนจำของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จึงสุขสบาย แตกต่างจากนักโทษคนอื่นอย่างชัดเจน และได้รับการพาสชั้นเป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นเยี่ยมอย่างรวดเร็ว ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

อิสรภาพของ “สรยุทธ” กับคำถามราชทัณฑ์สองมาตรฐาน !!!

เช้าวันนี้(14 มี.ค.64 )เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้นำตัวนายสรยุทธ…

โพสต์โดย ทนายเชาว์ มีขวด เมื่อ วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2021