จับตา! พี่สาว “วันเฉลิม” ยื่นหลักฐานสำคัญให้อัยการสูงสุด พรุ่งนี้

วันเฉลิม

พรุ่งนี้ (19 มี.ค.) พี่สาว “วันเฉลิม” เข้ายื่นหลักฐานสำคัญให้อัยการสูงสุด หลังกลับจากกัมพูชาเพื่อรวบรวมหลักฐาน

วันที่ 18 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิผสานวัฒนธรรม โพสต์ข้อความแจ้งว่า พรุ่งนี้ (19 มี.ค.) นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ พี่สาวของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ จะเข้ายื่นหลักฐานสำคัญให้กับอัยการสูงสุด เพื่อยืนยันว่าน้องชายของตน อยู่และหายไปจากที่พักในประเทศกัมพูชา

การเข้าพบอัยการครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรก ภายหลังกลับจากประเทศกัมพูชา  เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเกี่ยวกับการสูญหายของ นายวันเฉลิม

ก่อนหน้านี้ นางสาวสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงอัยการสูงสุด ให้ดำเนินการสอบสวนคดีการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม แต่เมื่อทางการกัมพูชาได้แจ้งว่า นายวันเฉลิม ไม่ได้หายไปในขณะที่อยู่ในประเทศกัมพูชา ทางอัยการสูงสุดจึงได้ส่งเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว


ทั้งนี้ “วันเฉลิม” เป็นนักกิจกรรมและบล็อกเกอร์ชาวไทยที่อยู่ระหว่างลี้ภัย หลังถูกทางการประเทศไทยส่งหมายเรียกให้ไปรายงานตัวเพื่อปรับทัศนคติ หลังเหตุการณ์รัฐประหาร ปี 2557 และถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ โดยการโพสต์ข้อความต่อต้านรัฐบาลในเฟซบุ๊ค ซึ่งหลังจากนั้นได้ถูกบุคคลไม่ทราบฝ่ายลักพาตัวไปจากอพาร์ตเมนต์ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา