ตลาดยิ่งเจริญ ปิด 7 วัน เข้ม แม่ค้า-แรงงาน ฝ่าฝืนข้อกำหนด ห้ามเข้าตลาดอีก

ตลาดยิ่งเจริญ

ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ ประกาศปิดให้บริการ 16-23 พ.ค. 64 ออกข้อกำหนดเข้มลดการแพร่ระบาด หาก “แม่ค้า-แรงงาน-ชุมชนหลังตลาด” ไม่ปฏิบัติตาม ยกเลิกการเช่า-ห้ามเข้าตลาดอีกต่อไป

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ กรุงเทพมหานคร ประกาศปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 16-23 พฤษภาคม 2564 และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เพื่อเป็นการปฏิบัติตามหลักการสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดโรค และการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่ทันท่วงที

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 10 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ส่งผลให้ขณะนี้ผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 8-14 พฤษภาคม 2564 มีจำนวน 24 ราย

สำหรับผู้ค้า ผู้ช่วยค้า แรงงานข้ามชาติ บุคลากร รวมทั้งชุมชนหลังตลาด ทางศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง จะมาทำการตรวจหาเชื้อทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 16-20 พฤษภาคม 2564 โดยทางตลาดยิ่งเจริญ จะดำเนินการจัดคิวรายชื่อเพื่อให้เข้ารับการตรวจ โดยจะให้ผู้จัดการพื้นที่แจ้งนัดหมาย

ข้อกำหนดหลักปฏิบัติในช่วงเวลาที่ตลาดปิดให้บริการ จะให้ผู้ค้า ผู้ช่วยค้า แรงงานข้ามชาติ บุคลากร รวมทั้งชุมชนหลังตลาด ต้องพักอาศัยอยู่ในบ้าน ห้ามเดินทางไปสถานที่อื่น เพื่อหยุดการรับและแพร่โรค โดยหากพบว่า มีการฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาด จำเป็นต้องยกเลิกการเช่า การจ้าง และห้ามเข้าตลาดอีกต่อไป

ในส่วนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นมา ขอให้เฝ้าสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ขอให้รีบไปพบหน่วยบริการสาธารณสุขภาครัฐที่อยู่ใกล้บ้าน