ปิดระบบจองซิโนฟาร์มรอบล่าสุด ราชวิทยาลัยฯแจ้งให้รอรอบถัดไป

จองฉีดซิโนฟาร์ม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งปิดระบบลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม บุคคลธรรมดา รอบนี้ (4 ส.ค.) เผยจองอีกทีวันพุธหน้า

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เว็บไซต์ www.sinop.cra.ac.th สำหรับลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม “บุคคลธรรมดา” รอบ 2 แจ้งปิดระบบหลังเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ (4 ส.ค.) ตั้งแต่เวลา 10.10 น.ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า ให้รอลงทะเบียนในรอบถัดไปตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนจองทุกวันพุธ โดยจำนวนการประกาศรับลงทะเบียนแต่ละรอบขึ้นอยู่กับจำนวนโควตาวัคซีนที่มีในแต่ละสัปดาห์

สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับบุคคลธรรมดารอบ 2 นี้ จำนวนทั้งสิ้น 75,000 ราย เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.sinopharm.cra.ac.th และแอปพลิเคชั่น CRA SINOP ทั้งระบบ iOS และ Android โดยมีอัตราค่าวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 โดสต่อคน 1,554 บาท (โดสละ 777 บาท) โดยทุก ๆ 2 โดส ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะบริจาคสมทบครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส

ขณะเดียวกัน ที่เพจเฟซบุ๊กศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งผู้ลงทะเบียนจองคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับบุคคลธรรมดา วันนี้ (4 ส.ค.) ให้อัพเดตแอปพลิเคชั่น CRA SINOP เป็นเวอร์ช้่นล่าสุดเพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งาน จากนั้นสามารถกลับเข้ามาจองวัคซีน เลือกโรงพยาบาล วันนัดหมาย และโอนเงินให้เสร็จสิ้นได้ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น.

ใครสามารถจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มได้บ้าง

  • บุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก หรือผู้ที่ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 ชนิดอื่นในระยะเวลา 6 เดือน
  • เป็นคนไทย ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนด้วยเลขที่บัตรประชาชนของผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน
  • คนต่างชาติ ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนด้วยเลขที่หนังสือเดินทาง หรือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ของผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน
  • ผู้ที่อาศัยในจังหวัดที่มีโรงพยาบาลเข้าร่วมให้บริการฉีดวัคซีน (เช็กรายชื่อโรงพยาบาลได้ด่านล่าง)
  • ผู้ที่พร้อมฉีดวัคซีนได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 16-29 สิงหาคม 2564