ขั้นตอนเปลี่ยนสิทธิ “ฉีดซิโนฟาร์ม” กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ประกาศชื่อบริษัทได้วัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
ภาพจากเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยแนวทางเปลี่ยนสิทธิผู้ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มที่ไม่สามารถฉีดได้ เช็กช่องทาง-ขั้นตอนเปลี่ยนสิทธิ

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่เฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยแพร่ข้อมูลถึงแนวทางการเปลี่ยนสิทธิผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับผู้ที่จองฉีดในรอบ “บุคคลธรรมดา” ที่ได้ชำระเงินแล้ว แต่ไม่สามารถเข้ารับวัคซีนตามนัดหมายได้

สำหรับการเปลี่ยนสิทธิฉีดวัคซีนสามารถทำได้เฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มทั้ง 2 โดส รวมถึงไม่สามารถเปลี่ยนสถานพยาบาลที่ผู้จองได้เลือกไว้ได้ เนื่องจากวัคซีนของผู้จองทั้ง 2 โดส ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดส่งไปให้กับสถานพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ช่องทาง-ขั้นตอนเปลี่ยนสิทธิ

ทั้งนี้ หากต้องการเปลี่ยนสิทธิฉีดวัคซีนผู้จองต้องทำใบยินยอมเปลี่ยนแปลงสิทธิผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับบุคคลอื่นที่ผู้จองกำหนดผ่านระบบออนไลน์ได้ทางที่ลิงก์ : https://change-sinop.cra.ac.th/ โดยดำเนินการดังต่อไปนี้

  • กรอกข้อมูลเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขที่หนังสือเดินทาง หรือเลขที่บัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย และหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ทำการลงทะเบียนจองวัคซีนไว้ กดปุ่ม “ตรวจสอบสิทธิ์” จะแสดงข้อมูลของผู้จอง
  • กรอกข้อมูลเปลี่ยนแปลงสิทธิสำหรับผู้เข้ารับวัคซีนรายใหม่ โดยระบุประเภทบัตร เลขที่บัตร ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด หมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้ที่จะได้รับสิทธิเข้าฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มทั้ง 2 โดส แทนผู้จองเดิม

ทั้งนี้ ภายหลังจากแจ้งเปลี่ยนแปลงสิทธิเรียบร้อย ผู้ที่ได้รับสิทธิใหม่ เข้าสู่ระบบ CRA Sinop ด้วยเลขที่บัตรและเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ เพื่อเข้าไปตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว วันนัดหมายและโรงพยาบาลเดิมที่ผู้จองเลือกไว้ (หากเลยกำหนดวันนัดหมายเดิมแล้วให้เลือกวันนัดใหม่)

จากนั้นให้เข้าไปทำแบบคัดกรองและใบยินยอมการฉีดวัคซีน เพื่อรับ QR Code นำไปติดต่อโรงพยาบาลที่ผู้จองเดิมได้เลือกเข้ารับบริการ

อย่างไรก็ตาม ขอให้ท่านประสานยืนยันวัน-เวลานัดหมายการฉีดกับโรงพยาบาลปลายทางอีกครั้งก่อนเข้ารับบริการ


ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปลี่ยนสิทธิฉีดซิโนฟาร์ม