M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ ประชาชนวิจารณ์ยับ หลังปรับหนัก 10 เท่า

ทางด่วน M-FLOW

M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ โดนวิจารณ์หนักขาดการประชาสัมพันธ์ ทำประชาชนเข้าใจผิด ถูกปรับเงินหนัก 10 เท่าหลายราย

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า M-Flow ทางด่วนจ่ายอัตโนมัติ ภายใต้โมเดล วิ่งก่อน จ่ายทีหลัง ลดรถติดหน้าด่านเก็บเงิน ของกรมทางหลวง เริ่มเปิดให้บริการ 4 ด่าน ได้แก่ ธัญบุรี 1, ธัญบุรี 2, ทับช้าง 1 และทับช้าง 2 ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ส่อแววไม่ Flow จริง หลังเปิดช่วงวันแรก ๆ เกิดปัญหารถติดหน้าด่านเก็บเงิน ขณะที่ในเวลาต่อมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการสั่งปรับประชาชนหนักถึง 10 เท่า จากราคาปกติ 30 บาท เป็นราคา 330 บาท

โดยความคิดเห็นจำนวนหนึ่งระบุว่า การประชาสัมพันธ์เปิดโมเดล M-Flow ในกลุ่มประชาชนไม่ทั่วถึง ทำให้ผู้สัญจรบางส่วนไม่ทราบช่องทางการจ่ายเงินที่ถูกต้อง นำไปสู่การโดนปรับค่าชำระหนี้ล่าช้าจำนวนหลักร้อยบาท

ส่วนความเห็นบางส่วนระบุว่า ถึงด่านเก็บเงินเวลาดังกล่าวหลังเวลา 22.00 น. โดยเวลานั้นไม่มีพนักงานเก็บเงินแล้ว ทำให้ต้องเข้าทาง M-Flow อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

M-Flow เงื่อนไขการผ่านแบบไม่โดนปรับ

สำหรับการผ่าน M-Flow ทางด่วนอัตโนมัติต้องสมัครสมาชิกเสียก่อน หากกรณียังไม่ได้สมัครสมาชิกแล้วผ่านในช่วงนี้ กรมทางหลวง (ทล.) ได้อนุโลมให้สามารถวิ่งผ่านไปก่อนและจ่ายเงินทีหลังได้ ภายใน 2 วัน ผ่านเว็บไซต์ https://mflowthai.com/mflow/unuserpayment

หากเกิน 2 วัน ยังไม่ชำระเงิน รถยนต์ที่ผ่านด่าน M-Flow จะต้องเสียค่าปรับ 10 เท่า คิดเป็นอย่างต่ำ 330 บาท ต่อการผ่านทาง 1 ครั้ง

ส่วนผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิก M-Flow สามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ : www.mflowthai.com หรือผ่านทางไลน์แอด @mflowthai ตลอดจนแอปพลิเคชั่น MFlowThai