ส่องไอเท็มสายมู 2565 ท้าวเวสสุวรรณ-วอลเปเปอร์เสริมดวง

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

เปิดไอเท็มสายมู 2565 เผย “ท้าวเวสสุวรรณ” ยังได้รับความนิยม วัดจุฬามณีเตรียมเปิดเหรียญรุ่นใหม่ให้บูชา เริ่มต้น 300 บาท แพงสุด 53,000 บาท ด้านสายมูเมตาเวิร์สยังฮิต “วอลเปเปอร์เสริมดวง” 

วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ซ้ำเติมด้วยภาวะราคาน้ำมันแพงจวนทะลุลิตรละ 50 บาทในบางชนิด เป็นบรรยากาศทำให้ประชาชนหลายส่วนหันหน้าพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการบนบานศาลกล่าวขอในสิ่งที่พึงหวัง หรือบางส่วนก็บูชาไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ

ทั้งนี้ การบูชาสิ่งใดล้วนเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขณะที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ ได้แก่ ท้าวเวสสุวรรณ ยังได้รับความนิยมเคารพสักการะ และเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย Metaverse วอลเปเปอร์เสริมดวงก็เป็นอีก 1 อย่างที่ถูกพูดถึงในปัจจุบัน

วัดจุฬามณียังปิดต่อเนื่อง

เริ่มกันที่ท้าวเวสสุวรรณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มาแรงที่สุดในศักราชนี้ อ้างอิงจากสำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร ถือกันว่าท้าวเวสสุวรรณเป็น 1 ใน 4 ท้าวจตุโลกบาล หรือท้าวจาตุมหาราช ผู้เป็นใหญ่ในสวรรค์ชั้นแรก (จาตุมหาราชิกา) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาพระสุเมรุ

โดยท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพดูแลด้านทิศอุดร ทำหน้าที่ปกครองหมู่ยักษ์ มีรูปลักษณ์เป็นยักษ์ กายมีสีทองหรือเขียว มือขวาถือกระบองเป็นอาวุธ ทำให้ในเบื้องแรก คนนิยมบูชาเพราะสามารถป้องกันภูตผี มนต์ดำ และสิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ได้

แต่ในเวลาต่อมา ก็เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งขุมทรัพย์ เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ผู้คนจึงนับถือบูชาเพื่อขอพรด้านการเงินด้วย

ท้าวเวสสุวรรณ หนึ่งในประติมากรรมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ภาพจากมติชน

โดยวัดที่ได้รับความนิยมในการไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณมากที่สุด ณ ตอนนี้หนีไม่พ้น วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการปิดอย่างไม่มีกำหนด หลังจากเปิดให้เข้าไปสักการะบูชาครั้งล่าสุดเมื่อเดือน ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา

โดยเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โพสต์ข้อความเน้นย้ำอีกครั้งเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2565 ว่า ปัจจุบันยังปิดต่อยังไม่มีกำหนดเปิด

ภาพโปรไฟล์ล่าสุดของวัดจุฬามณี

เปิดเช่าบูชาเหรียญรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม แม้วัดจะยังปิดต่อเนื่องไม่มีกำหนด แต่การเปิดให้เช่าบูชาเครื่องรางของขลังยังคงมีอยู่ตามปกติ ซึ่งล่าสุด เพจท้าวเวสสุวรรณและพระเครื่องวัดจุฬามณี ได้เปิดจองเหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิมพ์ทรงจำปี พ.ศ. 2565 รุ่นลาภผลพูนทวี มีโชคโภคทรัพย์ จำนวน 61,977 ชุด ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท/ชุด ไปจนถึง 53,000 บาท/ชุด โดยเพิ่งเปิดสั่งจองวันนี้ (10 มี.ค. 65) และเริ่มมีผู้ทยอยสั่งจองแล้ว

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ท้าวเวสสุวรรณและพระเครื่องวัดจุฬามณี
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ท้าวเวสสุวรรณและพระเครื่องวัดจุฬามณี
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ท้าวเวสสุวรรณและพระเครื่องวัดจุฬามณี

มูแบบ Metaverse เริ่มต้น 249 บาท

นอกจากการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบเดิมแล้ว ปัจจุบันท่ามกลางกระแสเมตาเวิร์ส (Metaverse) การพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่จำเป็นต้องติดยึดตามกรอบและขนบแบบเดิมอีก

ในเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “มูเตเวิร์ล Mootae World” ปัจจุบันมีคนไลก์เพจ 95,179 คน และติดตามอีก 100,848 คน

มีสิ่งมงคลที่เป็นเรือธงของเพจนี้คือ “วอลเปเปอร์มูเสริมดวง” ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมียอดสั่งกว่า 1,000 ออร์เดอร์

สำหรับจุดเริ่มต้นของวอลเปเปอร์สายมูมีจุดเริ่มต้นมาจากนางสาวภัทรานิษฐ์ จิรเลิศรัตนไกร หรือ แม่หมอพิมพ์ฟ้า หนึ่งในแอดมินเพจ วาดไพ่ทาโร่ในสไตล์ของตัวเองจนกลายเป็นไวรัลแชร์ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

และทำให้กลุ่มคนที่มีอาชีพดูดวงส่วนใหญ่ติดต่อขอซื้อลิขสิทธิ์ลายไพ่ทาโรต์นี้ เพื่อนำไปใช้ดูดวง สร้างรายได้จากลิขสิทธิ์ส่วนนี้ด้วย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊กมูเตเวิร์ล Mootae World

สำหรับวอลเปเปอร์ที่มีให้เลือกทั้งหมด มีให้เลือก 3 แบบ ประกอบด้วย

1.Wallpaper เสริมดวง 1st Collection ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย และผสมกับโหราศาสตร์ตามพื้นดวงลงไป ในภาพจะมีองค์ประกอบดาวคู่มิตรต่าง ๆ ที่เป็นเชิงสัญลักษณ์สนับสนุนและส่งเสริมตัวไพ่อยู่ ซึ่งเป็นเซตที่สามารถใช้ได้ตลอด ราคาเริ่มต้น 249 บาท

วอลเปเปอร์แบบ 1st Collection ภาพจากเพจเฟซบุ๊กมูเตเวิร์ล Mootae World

2.Wallpaper เสริมดวง Star Tarot ผสมโหราศาสตร์และเลขศาสตร์ ซึ่งเอาดวงดาวมาจับคู่เป็นตัวเลข เป็นองค์ประกอบดาวคู่มิตรที่ส่งเสริมในแต่ละเรื่องที่แตกต่างกันออกไป พร้อมกับคู่สีที่มีความหมายจากดวงดาวนั้น ๆ ราคาเริ่มต้น 249 บาท

วอลเปเปอร์แบบ Star Tarot ภาพจากเพจเฟซบุ๊กมูเตเวิร์ล Mootae World

และ 3.Wallpapers เสริมดวง Devas Tarot นำพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ขององค์เทพฮินดูประหนึ่งยกเทวาลัยมาไว้บน Wallpaper ผสานพลังจากไพ่ Tarot ที่จัด Customize ตามพื้นดวงพร้อมคาถาบูชาเพื่อความแบบสูงสุด ราคาเริ่มต้น 249 บาท

วอลเปเปอร์เสริมดวง แบบ Devas Tarot ภาพจากเพจเฟซบุ๊กมูเตเวิร์ล Mootae World

นอกจากวอลเปเปอร์แล้ว ยังมีออปชั่นเสริมด้วย เช่น แผ่นแผนที่ชะตาเฉพาะบุคคล 50 บาท เพื่อเสริมความปังให้วอลเปเปอร์ส่งผลกับเราได้ดีมากขึ้น  และบริการหาเวลาในการใช้งาน 50 บาท เพื่อหาวันเริ่มใช้ที่เหมาะสมที่สุดด้วย

ส่วนการเลือกวอลเปเปอร์นั้น ทางเพจมีเคล็ดลับบอกไว้เช่นกัน ประกอบด้วย

  1. สั่งเรื่องที่ต้องการเสริมแบบเจาะจง เจาะจงว่าอยากได้เรื่องอะไร เช่น การงาน ตอนนี้กำลังหางานใหม่อยู่ งานเป็นลักษณะไหน เพื่อให้การใส่ไพ่เป็นไปตาม
  2. เน้นเรื่องเดียว เช่น เงินก็คือเงิน ไม่ใช่การเน้นเงิน แต่เสริมความรัก เพราะจะทำให้ไพ่ไม่สามารถเจาะจงตามเรื่องได้
  3. พยายามสั่งให้เป็นไปตามพื้นฐานดวง หรือตามกำลังดวงของเรา
  4. วอลเปเปอร์ คือส่วนของการเสริมดวง หากช่วงไหนที่ดวงดี ก็จะทำให้เสริมขึ้นไปอีก แต่ถ้าช่วงไหนดวงไม่ดี อาจเป็นการพยุงไว้
  5. ตอนตั้งวอลเปเปอร์ให้อธิษฐานจิตในเรื่องที่ต้องการเสริม ตั้งสมาธิเพื่อให้วอลเปเปอร์มีพลังมากขึ้น
  6. หยิบมือถือ หรือวอลเปเปอร์ขึ้นมาดูบ่อยๆ เพื่อให้พลังทำงานและส่งผลกับเรามากที่สุด

รวมถึงสร้อยข้อมือศักดิ์สิทธิ์แบรนด์ Ravipa ที่มาแรงในกลุ่มสาว ๆ เวลานี้ และด้วยความเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงความศรัทธาที่สามารถแปลงสินค้าเครื่องประดับเป็นของมงคลเสริมโชคชะตา ทำให้ปัจจุบัน แบรนด์สร้อยข้อมือศักดิ์สิทธิ์นี้ มีสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 6 แห่ง นอกจากการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงพ็อปอัพสโตร์อีกหลายแห่ง

ภาพจากเพจ ravipa

สุดท้ายนี้ ใครถนัดมูแบบไหน เลือกได้ตามอัธยาศัย