ไฟไหม้สำเพ็ง แรงอัดมหาศาลหวั่นตึกถล่ม แจ้งเลี่ยงพื้นที่อันตราย

ไฟไหม้สำเพ็ง
เครดิตภาพ : ข่าวสดออนไลน์

คืบหน้าไฟไหม้ย่านสำเพ็ง จนท.ควบคุมเพลิงได้แล้ว หวั่นตึกถล่ม พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสำลักควันอีก 6 ราย นำส่ง รพ.หมดแล้ว

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 11.38 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงย่านท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร สภาพเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมกำลังอาสาสมัคร เร่งเข้าทำการระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม

จากนั้นเวลา 12.24 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบเพศ บริเวณชั้นที่ 1

ในเวลาต่อมา ประมาณ 13.08 น. มีรายงานเพิ่มเติม พบผู้บาดเจ็บจำนวน 6 ราย มีอาการสำลักควัน นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว และโรงพยาบาลกลางแล้ว

หลังจากนั้นเมื่อเวลา 13.23 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ได้ทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นางทวิดา กมลเวชช แจ้งเตือนประชาชน ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าขณะนี้ยังมีไฟปะทุเป็นระยะ มีเสียงแตกและคล้ายโครงสร้างอาคารบีบอัด ต้องถอยเจ้าหน้าที่ออกมาฉีดน้ำต่ออย่างระมัดระวัง มีการการฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมงด้วยแรงหัวจ่ายน้ำประปา 7 หัว สามารถคุมเพลิงได้ แต่มีแรงอัดมหาศาล อาคารเก่าและมีการเก็บของน้ำหนักมาก มีอันตราย อาจเกิดการทรุดตัว และถล่มได้

มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนควรออกห่างจากพื้นที่ ให้ผู้อำนวยการสาธารณภัยเขตสัมพันธวงศ์ จำกัดพื้นที่ร่วมกับตำรวจ และให้หัวหน้าดับเพลิงตรวจสอบอาคารเบื้องต้นก่อนกลับเข้าสำรวจไฟด้านใน