เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Skip to content
ด่วน! สหรัฐระงับเที่ยวบินทั่วประเทศ ระบบสื่อสารการบินล่ม
World ด่วน! สหรัฐระงับเที่ยวบินทั่วประเทศ ระบบสื่อสารการบินล่ม
บลูบิค ตั้ง ’สุวภา เจริญยิ่ง‘ นั่งบอร์ด ขับเคลื่อนการเติบโตระดับสากล
Business บลูบิค ตั้ง ’สุวภา เจริญยิ่ง‘ นั่งบอร์ด ขับเคลื่อนการเติบโตระดับสากล
AURA กำไร Q3/69 โต 29.8% พอร์ตขายฝาก “ทองมาเงินไป” นิวไฮแตะ 1.12 หมื่นล้าน
Finance AURA กำไร Q3/69 โต 29.8% พอร์ตขายฝาก “ทองมาเงินไป” นิวไฮแตะ 1.12 หมื่นล้าน
กสิกรไทยชี้เก็บภาษีนำเข้า E-commerce สูงสุด 30% ลดช่องว่างราคา แต่สินค้าไทยยังแข่งหนัก
Economic กสิกรไทยชี้เก็บภาษีนำเข้า E-commerce สูงสุด 30% ลดช่องว่างราคา แต่สินค้าไทยยังแข่งหนัก
SPRC กำไร Q3 แตะ 308 ล้านดอลลาร์ รับอานิสงส์สต็อกน้ำมัน 9 เดือนกวาด 750 ล้านดอลลาร์
Business SPRC กำไร Q3 แตะ 308 ล้านดอลลาร์ รับอานิสงส์สต็อกน้ำมัน 9 เดือนกวาด 750 ล้านดอลลาร์
อสมท เร่งสร้างรายได้ธุรกิจใหม่ พร้อมดัน MCOT Land พระราม 9 ขึ้นแท่นแลนด์มาร์ก
Business อสมท เร่งสร้างรายได้ธุรกิจใหม่ พร้อมดัน MCOT Land พระราม 9 ขึ้นแท่นแลนด์มาร์ก
เปิด 7 ดีลไทย-จีน พลิกโอกาสเศรษฐกิจไทย ดันเกษตร-อีวี-แรงงาน
Economic เปิด 7 ดีลไทย-จีน พลิกโอกาสเศรษฐกิจไทย ดันเกษตร-อีวี-แรงงาน
ขายด้วยไลฟ์สไตล์ กลยุทธ์ POWER MALL ชิงเค้กเครื่องใช้ไฟฟ้า
Business ขายด้วยไลฟ์สไตล์ กลยุทธ์ POWER MALL ชิงเค้กเครื่องใช้ไฟฟ้า
‘ไทย-จีน’ ลงนามร่วมมือ 8 ฉบับ ดันสินค้าเกษตรไทย ยกระดับยานยนต์-เศรษฐกิจ
Politics ‘ไทย-จีน’ ลงนามร่วมมือ 8 ฉบับ ดันสินค้าเกษตรไทย ยกระดับยานยนต์-เศรษฐกิจ
สอวช. ชู ‘Thailand Skill Bridge’ ทางรอดตลาดงานอนาคต ในงาน SX2026
SD สอวช. ชู ‘Thailand Skill Bridge’ ทางรอดตลาดงานอนาคต ในงาน SX2026
ดูทั้งหมด

ครม.เห็นชอบขึ้นค่าแรง 400 บาท 4 จังหวัด 1 อำเภอนำร่อง

24 ธ.ค. 2567 | 13:29น.
ค่าแรง

ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามคณะกรรมการไตรภาคีขึ้นค่าแรง 400 บาท ใน 4 จังหวัด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมรับทราบที่ ครม.เสนอให้กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำปี 2568 ตามมติคณะกรรมการค่าจ้างชุดที่ 22 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2567 ที่ได้ประกาศปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเพิ่มในอัตราวันละ 7-55 บาท จากเดิมอัตราวันละ 330-370 บาท เป็นอัตราวันละ 337-400 บาท โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ กำหนดอัตราค่าจ้างขั้นต่ำเป็นวันละ 400 บาท ใน 4 จังหวัด และ 1 อำเภอ ได้แก่ ภูเก็ต ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง และ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดนำร่องก่อน

ส่วนจังหวัดอื่น ๆ จะทยอยปรับตามแผนที่กระทรวงแรงงานจะชี้แจงในรายละเอียดต่อไป