LINE คิกออฟแบรนด์บริการใหม่ หลังควบรวม Yahoo เสร็จสิ้น

“LINE” ประกาศเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการ LINE OA เป็น “LY Corporation” หลัง “LINE” และ “Yahoo Japan” จะรวมเป็นบริษัทเดียวกันในวันที่ 1 ต.ค.นี้

วันที่ 28 กันยายน 2566 รายงานข่าวจาก LINE ประเทศไทย ระบุว่า ชื่อผู้ให้บริการบัญชีทางการ หรือ LINE Official Account (LINE OA) ในหลายบัญชีที่ให้บริการโดย LINE จะเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการเป็น LY Corporation ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2566 เป็นต้นไป เนื่องจาก LINE Corporation (LINE) และ Yahoo Japan Corporation (Yahoo Japan) จะรวมเป็นบริษัทเดียวกันในวันดังกล่าว

ทั้งนี้ การดำเนินการของระบบอาจใช้เวลาสักระยะในการดำเนินการก่อนที่ชื่อผู้ให้บริการที่แสดงอยู่จะเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวระบุว่า โดยหลักทั่วไป จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงชื่อหรือการประกาศของแต่ละบัญชีทางการที่จะมีการเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดเกิดขึ้น บัญชีทางการที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้แจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเป็นรายบุคคล

โดยบัญชีทางการที่จะมีการเปลี่ยนชื่อผู้ให้บริการจาก LINE เป็น LY Corporation มีดังต่อไปนี้

– TH-EN translator (@linethen)

– บันเทิง TODAY (@enttoday)

– GIFTSHOP Notice (@linegiftshopnoti)

– LINE STORE (@linestoreth)

– LINE TODAY (@linetodayth)

– LINE TH Help Center (@linehelpth)

– LINE สภาพอากาศ (@lineweather-th)

– LINE MELODY (@linemelodyth)

– MyShop (@linemyshop)

– LINE POD Thailand (@linepodth)

– MyShop Notice (@myshopnotice)

– LINE MELODY Notice (@linemelodynotice)

– Verified Resellers (@verifiedresellers)

– LINE Wallet TH (@linewalletthailand)

หากผู้ใช้งานกำลังใช้บริการบัญชีทางการอื่นที่ให้บริการโดย LINE ในประเทศหรือภูมิภาคที่นอกเหนือไปจากประเทศไทย ชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ หากผู้ใช้งานต้องการตรวจสอบชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการที่กำลังใช้บริการอยู่ในปัจจุบัน สามารถตรวจสอบจากชื่อผู้ให้บริการของบัญชีทางการที่มีเครื่องหมายสัญลักษณ์สีเขียวอยู่ด้านหน้าและแสดงด้านล่างของหน้าโปรไฟล์บัญชีทางการแต่ละบัญชี

LINE