foodpanda ผนึก airasia เชื่อมบริการพลิกเกมสู้แข่งดุเดือด

“foodpanda” ผนึกกำลัง “airasia Superapp” เชื่อมบริการเรียกรถและส่งอาหาร ขยายฐานลูกค้าใหม่ สร้างอีโค่ซิสเต็ม ไขว้บริการ เปิดทางลูกค้าของทั้งคู่ใชับริการของแต่ละเจ้า นำร่องแจกโค้ดส่วนลดสูงสุด 80 บาท พร้อมสะสมคะแนนใช้แทนเงินสด

วันที่ 9 ตุลาคม 2566 นางสาวศิริภา จึงสวัสดิ์ CEO foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า foodpanda ในฐานะผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและของกินของใช้ใน 11 ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และให้บริการในประเทศไทยมากกว่า 11 ปี ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ airasia Superapp แพลตฟอร์มการเดินทางและการท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาค เพื่อมอบประสบการณ์การบริการที่ครบครันและไร้รอยต่อให้กับลูกค้าของทั้ง airasia Superapp และ foodpanda รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ ทำให้เกิดอีโค่ซิสเต็มทางธุรกิจที่สมบูรณ์และยั่งยืนขึ้น โดยความร่วมมือนี้ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่เริ่มต้นที่มาเลเซียในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

airasia Superapp

ด้านนายเบนจี ลิม หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจและพัฒนาตลาดต่างประเทศ airasia Superapp กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทั้งสองแอปพลิเคชั่น เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานของแต่ละแอปรับบริการใหม่ ๆ เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการได้หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น

“ผู้ใช้งานของ foodpanda สามารถเข้าถึงบริการเรียกรถยนต์รับส่งผ่านแอปได้ทันที จึงสามารถเดินทางในกรุงเทพฯ ได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้นในราคาที่คุ้มค่าทุกการเดินทาง และยังได้รับสิทธิประโยชน์ที่พิเศษยิ่งกว่าเมื่อผู้ใช้งาน foodpanda ใช้บริการเรียกรถยนต์รับส่งจาก airaisa ride ทุก ๆ 15 บาท จะได้รับ 1 คะแนน airasia points ผ่านแอป และสามารถนำมาใช้แทนเงินสดสำหรับใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการบน airasia Superapp”

การผนึกกำลังครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งาน airasia Superapp (ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนชื่อเป็น airasia MOVE) เข้าถึงบริการฟู้ดดีลิเวอรี่ของ foodpanda ขณะเดียวกัน ลูกค้าของ foodpanda จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่นอกเหนือจากบริการจัดส่งอาหารและของกินของใช้ ด้วยบริการเรียกรถจาก airasia ride ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยทั้งสองบริการยังสามารถรับคะแนน airasia points เพื่อใช้แทนเงินสดจ่ายค่าสินค้าบริการ เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินอื่น ๆ ค่าห้องพักโรงแรม และแลกข้อเสนอด้านไลฟ์สไตล์กับพันธมิตรบน airasia Superapp ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ airasia Superapp และ foodpanda ได้มอบโค้ดส่วนลดให้กับผู้ใช้งานของทั้งสองแอป เพื่อเฉลิมฉลองความร่วมมือดังกล่าว มีรายละเอียด ดังนี้

airasia Superapp

สำหรับลูกค้าใหม่ foodpanda ที่สั่งอาหารจาก foodpanda บน airasia Superapp รับส่วนลดทันที 30% (สูงสุด 80 บาท) เมื่อมียอดสั่งซื้อ 150 บาทขึ้นไป (ไม่รวมค่าส่ง) เพียงใส่โค้ด “AAFPNC80” ตั้งแต่วันนี้-31 ต.ค. 2566, “AAFPNC81” ตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย. 2566 และ “AAFPNC82” ตั้งแต่วันที่ 1-31 ธ.ค. 2566

และลูกค้าที่ใช้แอป foodpanda ก็สามารถเรียกรถ airasia ride บน foodpanda ได้เช่นกัน เพียงใส่โค้ด “FPAA40” รับส่วนลด 40 บาท สำหรับค่าโดยสารขั้นต่ำ 150 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2566