LinkedIn เลิกจ้างพนักงาน 668 คน แจ็กพอตทีมวิศวกร-การเงิน

Linkedin Office San Francisco
ภาพจาก LinkedIn Career

“LinkedIn” โซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการหางาน ในเครือ “Microsoft” เลิกจ้างพนักงานเป็นรอบที่สองของปี 668 คน แจ็กพอตทีมวิศวกร-การเงิน

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) รายงานว่า “LinkedIn” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการหางานในเครือของ “ไมโครซอฟท์” (Microsoft) จะเลิกจ้างพนักงานจากทีมวิศวกรและการเงินจำนวน 668 คน ถือเป็นการลดจำนวนพนักงานรอบที่สองของปีนี้

รายงานข่าวจาก LinkedIn ระบุว่า ในขณะที่บริษัทกำลังปรับโครงสร้างองค์กรและปรับแผนการตัดสินใจบางประเด็น เราได้เพิ่มการลงทุนด้านกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถส่งมอบคุณค่าให้กับสมาชิกและลูกค้าของเราต่อไป

ทั้งนี้ LinkedIn สร้างรายได้จากการขายโฆษณาและเรียกเก็บเงินจากการสมัครรับข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสรรหาบุคคลที่ใช้เครือข่ายเพื่อค้นหาผู้สมัครงานที่เหมาะสม

โดยในไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2566 รายได้ของ LinkedIn เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และเพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาสก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม Microsoft อ้างว่าการชะลอตัวในการจ้างงานเป็นผลมาจากการที่ค่าใช้จ่ายด้านการโฆษณาลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลกับการดำเนินธุรกิจของ LinkedIn แม้ว่าแพลตฟอร์มจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 950 ล้านคนก็ตาม

ก่อนหน้านี้ ในเดือน พ.ค. 2566 LinkedIn ได้ตัดสินใจลดพนักงานฝ่ายขายและฝ่ายปฏิบัติการจำนวน 716 คน เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและลดลำดับขั้นตอนการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้เร็วขึ้น