Lenovo เปิดไลน์อัพโน้ตบุ๊ก รุ่นใหม่ 2567 เจาะกลุ่มครีเอเตอร์-เกมเมอร์ 

Lenovo

Lenovo เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ ปี 2567 Lenovo Yoga Legion และ LOQ ชู AI Capabilities ในโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra  พร้อม Copilot เจาะกลุ่มครีเอเตอร์-เกมเมอร์ 

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นางสาวลีออน หยู หัวหน้าธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของ Lenovo ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าไอทีคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล กล่าวว่า คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ในการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้งานด้วยการนำเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI มาประยุกต์ใช้บนอุปกรณ์ที่ทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีเพื่อตอบโจทย์กับยุคสมัย

ปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งดิจิทัล ผู้ใช้ต่างมองหาเครื่องมือที่ช่วยผลิตผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดคุณภาพมากที่สุด จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดกับไลน์อัพ Yoga ระดับพรีเมี่ยม ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมพลังการสร้างสรรค์ให้กับคนเจนใหม่ในโลกดิจิทัล

Lenovo

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Yoga รุ่นล่าสุดยังมีฟีเจอร์ Lenovo Creator Zone ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ AI ที่เน้นความเป็นส่วนตัว และยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความหรือภาพสเกตช์ได้ นอกจากนี้ Lenovo Yoga Pro บางรุ่นยังรองรับ Image Training ที่ครีเอเตอร์สามารถฝึกฝนและสร้างโมเดลของตัวเองได้ตามต้องการ Lenovo Creator Zone และฟีเจอร์ต่าง ๆ จะเปิดตัวในเอเชีย-แปซิฟิกช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้

อีกส่วนคือ เกมมิ่ง ในแบรนด์ Lenovo Legion มีการนำ AI มาช่วย Optimized ระบบ

นางสาวหยูกล่าวว่า ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่ตลาดเกมมิ่งมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงยังมีดีมานด์ของแล็ปทอปสำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทำให้เลอโนโวสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยคำนึงถึงความต้องการของเหล่าเกมเมอร์เป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความร้อนสูงเกินไป หรือตัวเครื่องแล็ปทอปที่สามารถจัดการกับเกม AAA ได้อย่างง่ายดาย

เลอโนโวเปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่พิเศษบนแล็ปทอปรุ่น Lenovo Legion 7i และ Lenovo Legion 5i ที่มี Intel-Based ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นระบายความร้อน Legion “Coldfront : Hyper” ซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดการกับความร้อนภายในเกมมิ่งแล็ปทอป โดยเปลี่ยนการไหลเวียนของอากาศภายในแชสซี และส่งลมร้อนจากชิปผ่านส่วนกลาง Hyperbaric Chamber ทำให้ระบบ Legion “Coldfront : Hyper” ปรับการแลกเปลี่ยนอุณหภูมิให้เหมาะสม และในส่วนของ D-cover ด้านล่างจะช่วยให้แน่ใจว่าลมร้อนจะแยกออกจากลมเย็นที่พัดลมคู่ดูดเข้ามา ทำให้ฮาร์ดแวร์เย็นลงและเป็นผลให้อัตราเฟรมเรตสูงขึ้นสำหรับเกมเมอร์

Lenovo

นอกจาก Lenovo Legion แล้ว เทคโนโลยีระบายความร้อน Hyperchamber แบบใหม่นี้ ยังพบได้ใน Lenovo LOQ โดยทำหน้าที่ช่วยให้โปรเซสเซอร์เย็นลง ด้วยการดึงพลังงานเพิ่มเติมสูงสุดถึง 25W ในโหมด Extreme ขณะที่รักษาอุณหภูมิผิวให้เย็นลงถึง 2°C และยังลดเสียงรบกวนของพัดลมได้มากถึง 2dB เมื่อเทียบกับรุ่นล่าสุด

ไลน์อัพ Lenovo YOGA

ไลน์อัพ Yoga พรีเมี่ยมล่าสุดจากเลอโนโว ถูกขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ซึ่งดีไซน์มาเพื่อรองรับและจัดการกับเวิร์กโหลดและงานที่ต้องใช้กราฟิกหนัก ๆ ได้อย่างง่ายดาย ตัวแล็ปทอปยังมาพร้อมหน้าจอแสดงผล PureSight Pro และ PureSight OLED

สำหรับปรับเทียบความสว่างของจอ รวมถึงคอนทราสต์สีและความแม่นยำของงานภาพที่คมชัดและสมจริง ทำให้เหมาะสำหรับการออกแบบกราฟิกไปจนถึงการผลิตวิดีโอ เลอโนโวเข้าใจถึงความสำคัญของขั้นตอนการทำงานที่ไม่สะดุด จึงสร้างสรรค์ Yoga Premium ให้มีแบตเตอรี่มีอายุใช้งานยาวนาน และพัฒนาคีย์บอร์ดเพื่อให้ผู้ใช้งานหมดกังวลกับข้อจำกัดด้านพลังงานและความสะดวกสบาย

 

Lenovo Yoga รุ่นล่าสุดได้มีการอัพเดตเพิ่มในส่วนของ Copilot Key ซึ่งเป็นปุ่มลัดสำหรับ Copilot ในระบบปฏิบัติการ Windows เปรียบเสมือนผู้ช่วยอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการค้นหาคำตอบหรือแรงบันดาลใจจากเครือข่ายทั่วโลกได้เพียงปุ่มเดียว ยกระดับประสบการณ์การใช้งานบนแล็ปทอปให้ดียิ่งขึ้น กับ Lenovo Yoga 9i 2-in-1 และ Lenovo Yoga Pro 9i พร้อมระบบ Lenovo AI Engine+ ขับเคลื่อนโดยชิป Lenovo LA AI Core ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของระบบได้ผ่านอัลกอริทึมการเรียนรู้ของซอฟต์แวร์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Yoga รุ่นล่าสุดยังมีฟีเจอร์ Lenovo Creator Zone ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ AI ที่เน้นความเป็นส่วนตัว และยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความหรือภาพสเกตช์ได้ นอกจากนี้ Lenovo Yoga Pro บางรุ่นยังรองรับ Image Training ที่ครีเอเตอร์สามารถฝึกฝนและสร้างโมเดลของตัวเองได้ตามต้องการ Lenovo Creator Zone และฟีเจอร์ต่าง ๆ จะเปิดตัวในเอเชีย-แปซิฟิกช่วงครึ่งหลังของปี 2024 นี้

Lenovo

ไลน์อัพผลิตภัณฑ์ Lenovo Yoga รุ่นใหม่ มีรายละเอียดดังนี้ :

Lenovo Yoga Book 9i (13″, Gen 9) รองรับการทำงานแบบหน้าจอคู่ เหมาะสำหรับโปรแกรมเมอร์และผู้ที่ทำงานหลายอย่างพร้อมกันตลอดเวลา

Lenovo Yoga Pro 9i (16”, Gen 9) ดีไซน์เพื่องานที่มีเวิร์กโหลดสูง เช่น การเรนเดอร์ 3D หรือ แอนิเมชั่น และ Lenovo Yoga Pro 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอ และบันทึกวิดีโอภายในสตูดิโอ

Lenovo Yoga Slim 7i (14”, Gen 9) เหมาะสำหรับการแก้ไขภาพระดับมืออาชีพและการเขียนโค้ดที่ลื่นไหลไร้สะดุด

Lenovo Yoga 9i 2-in-1 (14”, Gen 9) และ Lenovo Yoga 7i 2-in-1 (14” และ 16”, Gen 9) เหมาะเพื่อการใช้งานกราฟิก และ illustrations คุณภาพสูง

Lenovo Yoga Ecosystem – เมาส์ Lenovo Yoga Pro Bluetooth, เมาส์ Lenovo Yoga 600 Bluetooth Silent, หูฟังสเตอริโอไร้สาย Lenovo Yoga True และ ชุดเคสแล็ปทอปสำหรับ Lenovo Yoga

ไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก Lenovo Legion

กลุ่มผลิตภัณฑ์เกมมิ่งล่าสุด เลอโนโวได้เพิ่มประสิทธิภาพจากการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วย ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถ Customized ได้อย่างเต็มที่ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่และเปิดประสบการณ์การเล่นเกมได้โดยใช้พลังสูงสุด โดยแล็ปทอปเกมมิ่ง Lenovo Legion และ LOQ รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับชิป Lenovo LA AI Core ซึ่งช่วยให้ FPS สูงขึ้นและยังประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมระดับสูงสุดให้แก่เกมเมอร์ได้

Lenovo

กลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีใหม่ ได้แก่ :

Lenovo Legion 7i (16”, Gen 9), Lenovo Legion 5i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Slim 5 (16”, Gen 9) : สำหรับเกมเมอร์ที่ต้องการแล็ปทอปสำหรับเล่นเกมและแอป STEM

Lenovo Legion 9i (16″, Gen 9): ด้วยดีไซน์ที่ก้าวล้ำเหมาะสำหรับการเล่นเกมระดับสูงและการสร้างผลิตคอนเทนต์

Lenovo Legion Pro 7i (16”, Gen 9) และ Lenovo Legion Pro 5i (16”, Gen 9) : มอบที่สุดของประสิทธิภาพในด้าน FPS รวมไปถึงสไตล์ และประสิทธิภาพของหน้าจอ

Lenovo Legion Tower 7i และ Lenovo Legion Tower 5i : ประกอบด้วยแรงม้าพีซีสำหรับเล่นเกมทาวเวอร์ในระดับสูงสุด

Lenovo LOQ 15IRX9, Lenovo LOQ 15IAX9I, Lenovo LOQ 15IAX9 และ Lenovo LOQ 15AHP9 เช่นเดียวกันกับ Lenovo LOQ Tower 17IRR9 สำหรับเกมเมอร์ที่เริ่มต้นขึ้นสู่ลีดเดอร์บอร์ด