สัตยา นาเดลลา มาแน่! เตรียมเยือนไทยรอบใหม่ 1 พฤษภาคมนี้

satya-nadella
Jason Redmond / AFP

“สัตยา นาเดลลา” แม่ทัพบิ๊กเทคระดับโลก “Microsoft” เตรียมเยือนไทยในงาน “Microsoft Build : AI Day” วันที่ 1 พ.ค. 2567 หลังเลื่อนจากกำหนดการเดิมเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

วันที่ 3 เมษายน 2567 รายงานข่าวจาก Microsoft Developer เปิดเผยว่า “สัตยา นาเดลลา” (Satya Nadella) ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอของไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศไทยในงาน “Microsoft Build : AI Day” วันที่ 1 พ.ค. 2567 เวลา 08.30-16.30 น. ณ Plenary Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

รายงานระบุว่า งาน Microsoft Build : AI Day เป็นกิจกรรมฟรีที่จัดเพียง 1 วัน เพื่อช่วยให้นักพัฒนาค้นพบโอกาสใหม่ ๆ จาก AI พร้อมทั้งพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับ AI และ Microsoft Azure โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุด และมีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจาก Microsoft อย่างใกล้ชิด

โดยภายในงานจะมีเซสชั่น Opening Keynote หรือการกล่าวเปิดงานเกี่ยวกับ “ยุคใหม่ของ AI” และโอกาสที่จะเกิดจากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในองค์กรจาก “สัตยา” อีกทั้งยังมีเซสชั่นเวิร์กช็อปเกี่ยวกับ AI ที่เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมฟรีด้วย ไม่ว่าจะเป็น Immerse in panel discussions and topics, GitHub Copilot Hackathon และ Azure OpenAI Hackathon

ทั้งนี้ งาน Microsoft Build : AI Day จะจัดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย, อินโดนีเซีย วันที่ 30 เม.ย. 2567 และมาเลเซีย วันที่ 2 พ.ค. 2567

อย่างไรก็ตาม แผนกำหนดการเยือนไทยครั้งนี้ของ “สัตยา” ได้เลื่อนจากเดิม เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2567