Exclusive! “กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล” อัพเดทสตาร์ตอัพไทย กับภารกิจดัน KBTG ทรานฟอร์มเคแบงก์สู่ “ดิจิทัล รีจินัล แบงก์”

คุย Exclusive! “กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล” สถานการณ์สตาร์ตอัพไทย กับภารกิจดัน KBTG ทรานฟอร์มเคแบงก์สู่ “ดิจิทัล รีจินัล แบงก์”

กลางปีที่แล้ว “กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล” กูรูสตาร์ตอัพที่ผันตนเองมานั่งเป็นแม่ทัพ “KBTG” บริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทยเคยขึ้นเวทีสัมมนา ของ “ประชาชาติธุรกิจ” โดยพูดถึงความท้าทายที่ธุรกิจต่าง ๆ ต้องเผชิญจากกระแสเทคโนโลยีดิสรัปชั่นว่าเปรียบได้กับการเข้าสู่สงครามครั้งสุดท้าย (We Are Entering The End Game)ที่จะลุกลามมากขึ้น โดยแนะนำว่า “ใครทำธุรกิจแบบเดิมจะอยู่ลำบากขึ้นจากการที่โลก และเทคโนโลยีเปลี่ยนไปทุกขณะฉะนั้นคนทำธุรกิจต้องลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตนเอง โดยให้ความสัญกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี”

Exclusive! กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล

คุย Exclusive! "กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล" สถานการณ์สตาร์ตอัพไทย กับภารกิจดัน KBTG ทรานฟอร์มเคแบงก์สู่ "ดิจิทัล รีจินัล แบงก์".กลางปีที่แล้ว "กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล" กูรูสตาร์ตอัพที่ผันตนเองมานั่งเป็นแม่ทัพ "KBTG" บริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทยเคยขึ้นเวทีสัมมนา ของ "ประชาชาติธุรกิจ" โดยพูดถึงความท้าทายที่ธุรกิจต่าง ๆ ต้องเผชิญจากกระแสเทคโนโลยีดิสรัปชั่นว่าเปรียบได้กับการเข้าสู่สงครามครั้งสุดท้าย (We Are Entering The End Game)ที่จะลุกลามมากขึ้น โดยแนะนำว่า "ใครทำธุรกิจแบบเดิมจะอยู่ลำบากขึ้นจากการที่โลก และเทคโนโลยีเปลี่ยนไปทุกขณะฉะนั้นคนทำธุรกิจต้องลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตนเอง โดยให้ความสัญกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี".ธุรกิจธนาคารก็เช่นกัน "ประชาชาติธุรกิจ" พามาอัพเดทการทำงานของเขาที่ KBTG ในการเตรียมทีมเตรียมองค์กรให้พร้อมรับกับคลื่นดิสรัปชั่น รวมไปถึง มุมมองต่อสถานการณ์สตาร์ตอัพไทย

โพสต์โดย Prachachat – ประชาชาติ เมื่อ วันพุธที่ 11 มีนาคม 2020

ธุรกิจธนาคารก็เช่นกัน “ประชาชาติธุรกิจ” พามาอัพเดทการทำงานของเขาที่ KBTG ในการเตรียมทีมเตรียมองค์กรให้พร้อมรับกับคลื่นดิสรัปชั่น รวมไปถึง มุมมองต่อสถานการณ์สตาร์ตอัพไทย