เผยภาพ โรงแรมดาราเทวีวันนี้ รอกรมบังคับคดี เปิดประมูลรอบ3

โรงแรมดาราเทวีวันนี้

เผยสภาพ โรงแรมดาราเทวีวันนี้ ต่างลิบลับจากอดีตที่เคยเป็นโรงแรมหรูระดับ 5-6 ดาว เนื่องจากปิดทำการมาสองปี เปิดประมูลขายมา 2 ครั้ง ยังไปต่อไม่ได้ ลุ้นรอบที่ 3 จัดเร็ว ๆ นี้

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจบรรยากาศโดยรอบโรงแรมดาราเทวี หลังปิดทำการมานาน และตกเพิ่งตกเป็นข่าวผู้ขอซื้อถูกยึดเงินประกัน 110 ล้านบาท บริเวณประตูทางเข้าโรงแรม พบว่ามีพนักงานดูแล 3 คน

พนักงานคนหนึ่งกล่าวว่า ทุกวันนี้โรงแรมดาราเทวีปิดกิจการทุกอย่างแล้ว ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปด้านในไม่ว่ากรณีใด ๆ พวกตนทำหน้าที่เพียงดูแลความสะอาดไม่ให้เสื่อมสภาพเท่านั้น

วิชัย ทาเปรียว
โรงแรมดาราเทวีวันนี้
ภาพ : วิชัย ทาเปรียว

ส่วนการที่จะติดต่อประสานงานใด ๆ เกี่ยวกับโรงแรมดาราเทวี ต้องไปสอบถามกับทางสำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ถนนสนามบินเก่า ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

จากการสังเกตโรงแรมภายนอก หลังจากไม่ได้เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 2563 เห็นได้ชัดถึงสภาพที่เก่าลง สีปูนของเสาและกำแพงรั้วลอกดำ ยังคงมีป้ายภาพสีซีดลง แจ้งปิดทำการชั่วคราวติดอยู่ นับตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิด วันที่ 1 พฤษภาคม 2563

โรงแรมดาราเทวีวันนี้
ภาพ : วิชัย ทาเปรียว

ต่อมาเมื่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ได้รับข้อมูล ว่าสำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศประมูลขายโรงแรมดาราเทวีไปก่อนหน้านั้น ตั้งราคาขายทอดตลาด ด้วยราคาเริ่มต้น 2,116 ล้านบาท ตามประกาศการประมูลนัดแรกในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 

วิชัย ทาเปรียว

ส่วนประกาศขายทอดตลาด ครั้งที่ 2 มีวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ครั้งนั้นมีผู้เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ 2 ราย ได้แก่ บริษัท ไฮไลฟ์ แอสเซท จำกัด และ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีส เทอมอลพาวเวอร์ จำกัด หรือ IFEC

ในการเคาะราคาในที่สุดบริษัท IFEC เป็นผู้ชนะการประมูลด้วยราคา 2,012,620,000 บาท หลังจากนั้นในเดือนมกราคม 2565 บริษัท IFEC ได้ยื่นคำร้องขอขยายระยะเวลา การวางเงินซื้อทรัพย์ แต่เจ้าพนักงานบังคับคดีไม่อนุญาต เพราะไม่สามารถปฏิบัติตามคำสั่งศาล พร้อมทั้งยึดเงินประกันจำนวน 110 ล้านบาท ดังกล่าว

ภาพ : วิชัย ทาเปรียว
ภาพ : วิชัย ทาเปรียว
ภาพ : วิชัย ทาเปรียว
ภาพ : วิชัย ทาเปรียว

เจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ขายโรงแรมดาราเทวีแต่อย่างใด ตั้งแต่ประกาศประมูลขายไป 2 ครั้ง ยังไม่มีประกาศประมูลขายโรงแรมดาราเทวี

อย่างไรก็ตาม การประมูลครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน อาจเป็นภายในปี ..2565 นี้ หรือต้นปีหน้านั้นต้องรอการพิจารณาก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดราคาประมูล หรือกำหนดวันเวลาประมูล

ทั้งนี้ ต้องรอการพิจารณาจากกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรมส่วนกลางก่อน แล้วจะออกประกาศให้ผู้สนใจประมูลได้รับทราบทางเว็บไซต์กรมบังคับดคดี กระทรวงยุติธรรมต่อไป


…..