เกษตรกรเนินมะปราง รุกตลาดวันวาเลนไทน์ ส่งมะม่วง GI ขายออนไลน์

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง

เกษตรกรเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก รุกตลาดเดือนแห่งความรัก ส่งมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมะม่วง GI ในปี 2566 ขายทางออนไลน์ ชูธีม รักใครให้มะม่วง

วันนี้ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแปลงใหญ่มะม่วงวังน้ำบ่อ อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ปลูกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองจนได้รับรองมาตรฐาน GAP และในปี 2566 กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ประกาศขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI จนกลายเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ทั้งในแง่ของคุณภาพ รสชาติ และลักษณะที่โดดเด่น

ปัจจุบัน ทางกลุ่มได้เปิดขายมะม่วงผ่านช่องทางออนไลน์จากชาวสวนโดยตรง ที่เพจเฟซบุ๊กสวนรวงทอง โดยชุดเกรดพรีเมี่ยมในราคา 5 กิโลกรัม 599 บาท และชุดสเปเชียลในราคา 5 กิโลกรัม 499 บาท จัดส่งฟรี

สำหรับมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองของเกษตรกรกลุ่มแปลงใหญ่มะม่วงวังน้ำบ่อ จะมีลักษณะทรงรียาว เปลือกสีเหลืองนวล ไม่ช้ำง่าย ผลสุกเนื้อสีเหลืองเข้ม เนื้อแน่น เนียน ไม่มีเสี้ยน เนื้อแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำ รสชาติหวาน กลิ่นหอม เมล็ดลีบบาง ผลผลิตมีคุณภาพเกรด A พร้อมด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นที่นี่เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นางสาวชลธิชา ช่างประดิษฐ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมะม่วงน้ำดอกไม้คุณภาพบ้านวังน้ำบ่อ ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปรางจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า สำหรับวันแห่งความรักวันที่ 14 กุมภาพันธ์หรือวันวาเลนไทน์ในปี 2566 นี้ ทางกลุ่มได้เก็บผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองคุณภาพและเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองในธีม Valentine Mango รักใครให้มะม่วง Premium ส่งมอบมะม่วงให้กับคนรักหรือครอบครัวโดยสั่งจองได้ที่ เพจเฟซบุ๊กสวนรวงทอง อ.เนินมะปราง พิษณุโลก หรือโทร.08-1627-1745

มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง