ชลบุรี เตรียมจัดงานสงกรานต์ 11-19 เม.ย. อลังการขบวนแห่ 11 อำเภอ

สงกรานต์ชลบุรี

ผู้ว่าฯชลบุรี เผยเตรียมจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ หลังสถานการณ์ท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมการจัดขบวนแห่สงกรานต์ทั้ง 11 อำเภอ

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดชลบุรี หัวหน่วยส่วนงานส่วนกลาง หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายกเมืองพัทยา และนายกเทศมนตรีจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 2/2566 ที่ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

โดยมีนายนริศ นิรามัยวงศ์ นายนิติ วิวัฒน์วานิช นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุม

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในเดือนเมษายน 2566 จะมีการจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ งานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี และงานกาชาดชลบุรี ประจำปี 2566 ซึ่งจะจัดในระหว่างวันที่ 11-19 เมษายน นี้ ซึ่งจังหวัดชลบุรีเตรียมจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่หลังจากหลายปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยจะมีการจัดขบวนแห่สงกรานต์ทั้ง 11 อำเภอ การออกร้านของอำเภอต่าง ๆ กิจกรรมประกวดนางสงกรานต์ การประกวดเดินแบบผ้าไทยตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และกิจกรรมออกร้านมัจฉากาชาด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้เน้นยำกับประชาชนด้วยว่า ในช่วงนี้ จังหวัดชลบุรี เริ่มมีกิจกรรม งานอีเวนต์ต่าง ๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเทศกาลดนตรี การแสดงว่าว ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมถึงกิจกรรมคอนเสิร์ตที่ภาคเอกชนจัดขึ้น ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดี ว่าการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี

โดยผลจากการเข้ามาของนักท่องเที่ยว อาจส่งผลให้การจราจรหนาแน่น และติดขัดในบริเวณพื้นที่โดยรอบของการจัดงาน และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งทางจังหวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้หารือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งท้องถิ่น อำเภอ รวมถึงเมืองพัทยา ถึงการจัดระเบียบการจราจรให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งฝากถึงประชาชนในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ขอให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย