พัทยา จัดเทศกาลดนตรี Pattaya Music Festival 2023 ตลอด มี.ค.นี้

Pattaya Music Festival 2023

เมืองพัทยา เตรียมจัดงาน Pattaya Music Festival 2023 ขนทัพศิลปิน 50 วง สร้างความสุข 4 สัปดาห์ ตลอดเดือนมีนาคมนี้

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2023) ร่วมกับ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา พร้อมคณะทำงานทั้งภาครัฐและเอกชน

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับจัดงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ประจำปี 2566 “Pattaya Music Festival 2023” จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Sound on the Sand เสียงเพลงบนผืนทราย ที่ผสมผสานความโมเดิร์นของเทศกาลดนตรีริมชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับอัตลักษณ์ของพัทยาที่ชัดเจนในความเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยติดอันดับโลกในปีนี้

เมืองพัทยาจึงร่วมมือกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานขึ้นทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตลอดเตือนมีนาคม 2566 รวม 4 สัปดาห์

โดยสัปดาห์แรกจัดวันที่ 3-4 มีนาคม 2566 รวม 3 เวที ได้แก่ ชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี), ริมทะเลเลียบซอย 6 และพัทยากลาง (ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา

สัปดาห์ที่ 2 จัดในวันที่ 10-11 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดจอมเทียน (หน้าวัดกระทึงทอง)

สัปดาห์ที่ 3 จัดในวันที่ 17-18 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี) และวันที่ 18 มีนาคม 2566 มีเวทีที่เกาะล้าน บริเวณหาดแสม

และสัปดาห์ที่ 4 หรือสัปดาห์สุดท้าย จะจัดในวันที่ 24-25 มีนาคม 2566 จำนวน 1 เวที บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ (โค้งดุสิตธานี)

Pattaya Music Festival 2023
โปรแกรม Pattaya Music Festival 2023 เดือน มี.ค.2566

งานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival) เป็นการรวมตัวของศิลปันนักร้องหลากหลายแนวเพลง ถือเป็นการจัดงานที่ต่อเนื่องและยาวนานที่สุดจนได้ชื่อว่าเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเมืองพัทยาเริ่มจัดงานตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นกิจกรรมสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาและยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีและประเทศไทยในภาพรวม

และอีกหนึ่งในนโยบายเปิดทำเลทองขยายพื้นที่ขายของ เพื่อคนพัทยาให้ขายฟรี เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าขาย สร้างโอกาสในการสร้างรายได้แก่พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ และชุมชน ในพื้นที่เมืองพัทยา ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียงให้ได้มีรายได้มากยิ่งขึ้น โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเข้ามาจำหน่ายสินค้ากว่า 700 ร้านค้า

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาร่วมงาน ทางเมืองพัทยาได้จัดรถบัสรับ-ส่งบริการนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คัน ตามจุดจอดต่างๆ ภายนอกเมืองเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดภายในเมือง เนื่องจากวันจัดงานในแต่ละสัปดาห์ เมืองพัทยาได้ปิดถนนสายเลียบชายหาด ตั้งแต่เวลา 16.00-01.00 น.

Pattaya Music Festival 2023

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การท่องเที่ยวถือว่าเป็นหัวใจหลักของจังหวัดชลบุรี ในทุก ๆ ปี ทาง อบจ. ชลบุรี จะมีการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันกับเมืองพัทยาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival) เป็นอีกหนึ่งงานที่ได้ร่วมมือแล้วก็ให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดงานมาเป็น 10 ปี

ก่อนโควิดมีนักท่องเที่ยวถึง 10 ล้านคน ช่วงเจอสถานการณ์โควิด 2-3 ปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวหายไปเยอะมากตอนนี้ได้มีการเปิดประเทศเปิดเมืองเริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพราะฉะนั้นกิจกรรมการท่องเที่ยวจึงเป็นหัวใจหลักที่ ซึ่งต้องมีกิจกรรมต่อเนื่องเพื่อที่จะสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว