เลยชวนเที่ยวงาน Mask Festival 2023 หน้ากากนานาชาติจาก 7 ประเทศ

เมืองเลย Mask Festival 2023
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย

จังหวัดเลยจัดงานสีสันเมืองเลย Mask Festival 2023 ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ส่งเสริมการท่องเที่ยว และนำทุนทางวัฒนธรรมที่มีอยู่มาพัฒนาต่อยอดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ตามแนวคิดยกระดับ Soft power ของไทยสู่เวทีโลก

วันนี้ 16 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จังหวัดเลย กำหนดจัดงานสีสันเมืองเลย และหน้ากากนานาชาติในครั้งนี้ เป็นการนำหน้ากากนานาชาติจาก 7 ประเทศ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ลาว และไทย เป็นหน้ากากสามผีของจังหวัดเลย

ได้แก่ ผีตาโขน ผีขนน้ำ ผีบุ้งเต้า และหน้ากากแฟนซีหลากสีสัน สำหรับพิธีเปิด จะมีขึ้นในวันที่ 17 มี.ค.2566 เริ่มเวลา 17.00 น. มีขบวนพาเหรดหน้ากากสามผีของจังหวัดเลยและหน้ากากอีก 6 ชาติ อย่างยิ่งใหญ่ ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองเลยถึงลานพญานาค กุดป่อง อำเภอเมืองเลย

เมืองเลย Mask Festival 2023
ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย

ดร.ณัณธิญาจ์ มังคละคีรี วัฒนธรรมจังหวัดเลย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างจังหวัดเลย กับสำนักงานวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และภาคีเครือข่าย ซึ่งกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่ ขบวนแห่พาเหรดหน้ากากนานาชาติ การแสดง แสง สี เสียง ม่านน้ำ และน้ำพุเล่นดนตรี

นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการองค์ความรู้ การท่องเที่ยวเมืองเลยเสมือนจริง 360 องศา Street Art รูปภาพ 3 มิติ ถ่ายภาพเช็คอินกับกิจกรรม Colorful Landmark กิจกรรมตลาดไทเลย การจำหน่ายสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม อาหารพื้นถิ่น อาหารฟิวชั่น กิจกรรมถนนคนเดิน ถนนสายศิลปะ กิจกรรมวาดภาพ ระบายสีหน้ากาก เพ้นท์เสื้อ งานอีโค่ปริ้น งานหัตถศิลป์ หัตถกรรมพื้นถิ่นไทเลย และการแสดงศิลปวัฒนธรรม

สำหรับการเตรียมความพร้อมการจัดงานฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ที่พัก อาหาร ของฝาก ของที่ระลึก รวมทั้งการดูแลความปลอดภัย นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ ขอเชิญชวนทุกท่าน เที่ยวงานสีสันเมืองเลย และการแสดงหน้ากากนานาชาติ Mask Festival 2023 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2566 ณ ลานพญานาค ปู่ไหลคำมา สวนสาธารณะกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย