ททท.ตราด เปิด 16 สวนท่องเที่ยวเชิงเกษตร “ผลไม้ตราด..อร่อยสะหงาดทั่วไทย”

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด

ททท.ตราด แถลงข่าวเปิดฤดูการท่องเที่ยวเชิงเกษตร “ผลไม้ตราด… อร่อยสะหงาดทั่วไทย” มีสวนผลไม้ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 16 สวน

วันที่ 17 มีนาคม 2566 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด และนายชยุทกฤดิ นนทแก้ว เกษตรจังหวัดตราด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ผลไม้ตราด… อร่อยสะหงาดทั่วไทย”

ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ร่วมกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย เกษตรจังหวัดตราด พาณิชย์จังหวัดตราด และเกษตรกรชาวสวนผลไม้จังหวัดตราด ร่วมกันจัดขึ้นที่สวนผลอำไพ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด เปิดเผยว่า ปีนี้ ททท.ได้ร่วมกับสวนผลไม้ที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 16 สวน ได้แก่ สวนไพฑูรย์ สวนผลอำไพ สวนหนอนบุ้ง สวนนายอำเภอ สวนนายอาร์ท สวนเกษตรแปลงใหญ่ ท่ากุ่ม-เนินทราย บ้านสวนทุเรียน 100 ปีตราด

สวนสละสมโภชน์ สวนสมโภชน์เกาะช้าง สวนวิโรจน์เกาะช้าง สวนลุงยาวเกาะช้าง สวนลุงหวังเกาะช้าง สวนคุณปู่เกาะช้าง สวนบุญศรีเกาะช้าง สวนทุเรียนเมืองตราด และสวนวุฒิพงษ์ ร่วมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยว สามารถเข้าไปชม และเลือกซื้อสินค้าในสวน

หรือสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดย ททท.สำนักงานตราด ได้จัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายการท่องเที่ยว ประกอบด้วย การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ช็อปขั้นต่ำ 500 บาท (ไม่รวมค่าขนส่ง) รับส่วนลดทันที 100 บาท โดยมีสวนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 8 สวน

กรณีที่นักท่องเที่ยวเข้าชมสวนโดยที่เดินทางมาเอง สามารถรับสวนลดการเข้าชมสวน 100 บาทได้ที่สวน โดยมีสวนผลไม้ที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 4 สวน ได้แก่ สวนไพฑูรย์ สวนผลอำไพ สวนนายอำเภอ และสวนสละสมโภชน์

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ ก็จะได้รับส่วนลดการเข้าร่วม 100 บาทเช่นกัน โดยมีบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 6 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด