แม่ฮ่องสอน ไฟป่าลามใกล้ชุมชน จัดเวรเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง

ไฟป่า แม่ฮ่องสอน

แม่ฮ่องสอน เกิดเหตุไฟป่าลามเข้าใกล้เขตชุมชน บริเวณดอยหลังวัดไม้แงะ และอิงดอยรีสอร์ท ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ คุมสถานการณ์ได้ในเวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา

วันที่ 1 เมษายน 2566 ปภ.แม่ฮ่องสอน รายงานวานนี้ (31มี.ค.66) ช่วงเย็นได้เกิดเหตุไฟป่าลามเข้าใกล้เขตชุมชน บริเวณดอยหลังวัดไม้แงะ และอิงดอยรีสอร์ท ตำบลปางหมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน จังหวัดแม่ฮ่องสอน บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท กองร้อย อส.จ. มส.ที่ 1 องค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ชุดเหยี่ยวไฟ ชุดเสือไฟ ตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชาชนจิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ประมาณ 100 คน เข้าดำเนินการดับไฟ ซึ่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เมื่อเวลา 22.30 น.

ไฟป่า แม่ฮ่องสอน

ขณะเดียวกันนายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจดูการควบคุมสถานการณ์ไฟป่า พร้อมลงบัญชาการเหตุการณ์ ในการสั่งการควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้เป็นทางยาว บริเวณด้านหลังของหมู่บ้านไม้แงะ

โดยมีกำลังผสมจากชุดเฉพาะกิจสิงหนาท พร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนพร้อมด้วยกำลังชาวบ้านในพื้นที่ นำโดยนายพงษ์พีระ ชูชื่น ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายเรืองฤทธิ์ ผลดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการกับไฟป่าในครั้งนี้

ไฟป่า แม่ฮ่องสอน
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน ประมาณ 100 คน เข้าดำเนินการดับไฟ

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟป่าลุกลามเข้ามาในพื้นที่ใกล้กับหมู่บ้าน พร้อมกันนี้ยังได้จัดเวรในการเฝ้าระวังไฟป่าตลอด 24 ชั่วโมง