คนเมืองชลบุรีผวา ”กากแคดเมียม“ พบถุง BigBag ทิ้งริมบ่อน้ำ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

คนเมืองชลบุรี ผวา “กากแคดเมียม” แจ้งพบถุง BigBag ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกทิ้งริมบ่อน้ำ โล่ฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐเร่งตรวจสอบ

วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 17.30 น. รายงานข่าวจากจังหวัดชลบุรี แจ้งว่า นางสาวอังศุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ นายธีรพล สุขวัฒนาสินิทธิ์ วิศวกรปฏิบัติการ และนายดวงจันทร์ อุ่นชาติ วิศวกรปฏิบัติการ ร่วมกับนายอำเภอบางละมุง เทศบาลเมืองหนองปรือ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง

กรณี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แจ้งว่าพบถุง BigBag ขนาดใหญ่สีขาว บรรจุสารบางอย่างถูกนำมาทิ้งไว้ริมบ่อน้ำ ขณะตรวจสอบ คณะเจ้าหน้าที่พบวัตถุเป็นผงสีดำใส่มาในถุง BigBag นำมาถมลงในบ่อน้ำ ซึ่งเป็นที่ดินกรรมสิทธิ์ของเอกชน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บตัวอย่างวัตถุดังกล่าวจำนวน 1 ตัวอย่าง เพื่อส่งวิเคราะห์หาองค์ประกอบ ต่อไป

”กากแคทเมียม

ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ เพื่อป้องกันบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องและป้องกันอันตรายเบื้องต้นด้วยแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. นางสาวอังศุมาลิน ฉัตรสุวรรณวารี อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี มอบหมายให้ นายถนอม วงศ์พุทธรักษา วิศวกรชำนาญการพิเศษ และนายวรเมธ จันทีนอก วิศวกรปฏิบัติการ เข้าร่วมเก็บตัวอย่าง กากแร่สังกะสีที่มีแคดเมียมปนเปื้อน กับคณะทีมงานของนายไมตรี ศรียา ตำแหน่งวิศวกรนิวเคลียร์ชำนาญการพิเศษ กองพัฒนาระบบและมาตรฐานการกำกับดูแลความปลอดภัย สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ณ หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปพิสูจน์รายละเอียดในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

กากแคทเมียม

กากแคทเมียม