หาดใหญ่คึกคัก! ชาวมาเลย์กว่า 400 คน นั่งรถไฟเที่ยวพิเศษแห่เล่นสงกรานต์ไทย

hatyai

สงกรานต์หาดใหญ่คึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียแห่เดินทางด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่กว่า 400 คน เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 12 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวมาเลเซียทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ 2 วัน ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 67 ที่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ นับเป็นไฮไลต์สำคัญของเทศกาลสงกรานต์ของ อ.หาดใหญ่ ประจำทุกปี

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ มีรถไฟขบวนพิเศษ 992 หรือขบวนรถ MYSAWASDEE มายสวัสดี นำนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซียกว่า 400 คน เดินทางจากสถานี Sentral KL กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มายังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นขบวนรถมายสวัสดี จากมาเลเซียเที่ยวแรกในเดือนเมษายน ที่เดินทางจากมาเลเซียมายัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งจะเดินทางกลับในวันที่ 14 เมษายนนี้

ทั้งนี้ KTM Berhad การรถไฟมาลายา รัฐวิสาหกิจที่ดูแลระบบขนส่งมวลชนทางรางในประเทศมาเลเซีย จัดเดินรถไฟขบวนพิเศษ มายสวัสดี เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของไทยกับมาเลเซีย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญของไทย