“เค้กตรัง” ขายดี ยอดขายพุ่ง นักท่องเที่ยวแห่ซื้อเป็นของฝาก

ผู้ประกอบการของฝากเมืองตรังยิ้มรับทรัพย์ ขนมเค้กขายดี ยอดขายพุ่งกว่าปีก่อน ด้านร้านติ่มซำ-หมูอย่างยอดขายเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า

วันที่ 15 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดตรังกันอย่างคึกคัก นอกเหนือจากธุรกิจท่องเที่ยวที่สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวแล้วการจำหน่ายของที่ระลึกและของฝาก-ร้านอาหาร ยังได้รับความนิยม ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าจากปกติ

นายสาธิต วงศ์สัมพันธ์ ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายขนมเค้กรสเลิศ กล่าวว่า ขนมเค้กของจังหวัดตรังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งรสชาติและรูปแบบ ในช่วงประเพณีสงกรานต์มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมากจึงส่งผลให้ยอดการจำหน่ายขนมเค้กของผู้ประกอบการมียอดการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ประชาชนที่มาซื้อนั้นส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย มาซื้อเพื่อนำกลับไปเป็นของฝากให้กับญาติ พี่น้องและเพื่อนร่วมงาน นับว่าเป็นของฝากที่มีราคาไม่แพง โดยราคาขนมเค้กมีหลากหลายราคาให้ประชาชนได้เลือกซื้อไปเป็นของฝาก

นายจิระศักดิ์ ทับเที่ยง เจ้าของร้านพงษ์โอชา 2  กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศตามร้านอาหารเช้า ร้านติ่มซำ หรือร้านกาแฟทุกร้าน ปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นับตั้งแต่ช่วงเทศกาลเช็งเม้ง ที่ประชาชนชาวตรังกลับมาเยี่ยมบ้านและไหว้บรรพบุรุษ มาจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด ที่ถือโอกาสรับประทานอาหารเช้า ติ่มซำ หมูย่าง หรือกาแฟ ก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวโดยเฉพาะทะเลตรัง