“น่าน” ต่อคิวลงทะเบียน “เราชนะ” ที่กรุงไทย แน่นจนปิดถนน

คนน่านต่อคิวลงทะเบียนเราชนะล้นถนน
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เสน่ห์น่านวันนี้

ประชาชนในจังหวัดน่าน แห่ไปลงทะเบียนร่วมมาตรการ “เราชนะ” ที่ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนเป็นวันแรก 

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี กระทรวงการคลังให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือ ไม่สามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้ โดยให้ไปลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราชนะ” ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือ จุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรก จนถึงวันที่ 25 ก.พ.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหลายจังหวัดพบว่ามีประชาชนแห่ไปต่อคิวเพื่อลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย โดยเฉพาะที่จังหวัดน่าน ซึ่งเพจเฟซบุ๊ก “เสน่ห์น่านวันนี้” ได้โพสต์ภาพประชาชนจำนวนมากต่อคิวยาวจนล้นถนน พร้อมข้อความ ดังนี้

“เราชนะ” ปิดถนนไปเรียบร้อย กลุ่มชาวบ้าน ผู้ลงทะเบียนเราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน (วันที่ 15 ก.พ. 64) ที่ธนาคารกรุงไทยประชาชนมาเฝ้ารอหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาปัว เต็มหน้าธนาคาร จนล้นออกมาด้านนอกบริเวณท้องถนนสายหลัก น่าน – ท่าวังผา – ปัว บนทางหลวง 101

ขอให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรไป – มา บริเวณดังกล่าวโปรดใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวังด้วยครับ #เสน่ห์น่านวันนี้

“เราชนะ” ปิดถนนไปเรียบร้อย 💢 กลุ่มชาวบ้าน ผู้ลงทะเบียนเราชนะ ไม่มีสมาร์ทโฟน ( วันที่ 15 ก.พ. 64 )…

โพสต์โดย เสน่ห์น่านวันนี้ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021

 


ต่อมา ทางแอดมินเพจฯ เผยถึงสาเหตุที่มีผู้มาใช้บริการสาขานี้เป็นจำนวนมาก ดังนี้… ทราบข่าวเบื้องต้นธนาคารกรุงไทย สาขา อำเภอปัว จ.น่าน โซนนี้คือต้องให้บริการชาวบ้านในเขต อ.ท่าวังผา อ.สองแคว อ.ปัว ขึ้นไปถึงอ.เชียงกลาง อ.ทุ่งช้าง และอ.เฉลิมพระเกียรติ ประชากรรวมเกือบ 2 แสนคนมาธนาคารกรุงไทย สาขานี้ สาขาเดียวเท่านั้น