แรงบันดาลใจจาก “ตูน บอดี้สแลม” ตรังจัด “เดินธรรมยาตรา” 29 กม. ตั้งเป้า 15 ล้าน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

เดินธรรมยาตรา ทอดผ้าป่ามหากุศล 29 กิโลเมตร เพื่อสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลห้วยยอด ตั้งเป้า 15 ล้าน ขณะที่อดีตรัฐมนตรีสำนักนายกฯ ยอมรับการหาเงินสร้างเครื่องมือแพทย์ครั้งนี้ อิงกระแส ตูน ดาราคนดังขณะนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่บริเวณลานวัดมัชฌิมภูมิ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรังรวมตัวกันจัดกิจกรรมเดินธรรมยาตรา ทอดผ้าป่ามหากุศล 29 กิโลเมตร เพื่อสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อมอบให้ตึกหลังใหม่โรงพยาบาลห้วยยอด จังหวัดตรัง นำโดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งมาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและร่วมเดินธรรมยาตรา จากจุดเริ่มต้น ณ วัดมัชฌิมภูมิ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ถึง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง รวมระยะเส้นทาง 29 กิโลเมตร ซึ่งในกิจกรรมการเดินธรรมยาตรา ทอดผ้าป่ามหากุศลในครั้งนี้ ในริ้วขบวนมีพระภิกษุจำนวน 20 รูปร่วมเดินตลอดเส้นทาง ตลอดเส้นทางจะมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่สองฝั่งถนนออกมาต้อนรับและร่วมทำบุญตามแต่ศรัทธา และร่วมเดินส่งขบวนธรรมยาตราจนถึงเขตอำเภอที่ตนอาศัย เมื่อถึงจุดพักแต่ละจุดจะมีการร่วมกันอ่านพระไตรปิฏกเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางต่อไปจนถึงจุดหมาย

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวว่า การเดินธรรมยาตราครั้งนี้เป็นความตั้งใจของโรงพยาบาลห้วยยอดร่วมกับชมรมชายผ้าเหลืองอำเภอห้วยยอดก็เพื่อที่จะรณรงค์ให้สังคมได้มีส่วนร่วมช่วยกันที่จะบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับตึกอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลห้วยยอด ซึ่งจัดกัน 2 วัน วันนี้เป็นกิจกรรมเดินธรรมยาตรา ส่วนวันพรุ่งนี้เป็นกิจกรรมทอดผ้าป่า ตั้งเป้าไว้ที่ 15 ล้านบาท

ซึ่งประธานชมรมชายผ้าเหลืองถือว่าเป็นการพัฒนาแบบองค์รวม ให้ทุกคนมีส่วนร่วมถือว่าศรัทธาของประชาชนล้นเหลือมาก ส่วนหนึ่งตนเองคิดว่าเป็นความต้องการของประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือโรงพยาบาลห้วยยอด อีกกระแสเป็นของตูน บอดี้แสลม มาช่วยจึงต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย การแสดงออกของตูนเป็นการจุดประกายในใจคน ทำให้คนหันกลับมามองสังคม ช่วยเหลือสังคม โดยที่ใครก็ได้ที่ออกมาช่วย อาจจะเป็นแรงเป็นรอยยิ้ม กำลังใจเป็นเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ 5 บาท 10 บาท 20 บาทก็มีความหมายหมด คุณตูนจุดประกายนี้ขึ้นถือว่าเชื่อมโยงกันทำให้ครั้งนี้ที่ตรังมีคนออกมาร่วมมากเป็นพิเศษ ตนมองว่าต่อไปสังคมดีขึ้น คนออกมาช่วยเหลือมากขึ้น คนที่บริจาคเงินให้โรงพยาบาลเขาตั้งใจมากยกมือจดหัว มีเงิน 100 ,200 พอรู้ว่าให้โรงพยาบาลบางคนให้ถึง 5,000 บาท ถือว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือว่า ดีมาก ๆ

ที่มา มติชนออนไลน์