ตำรวจจับคนร้ายคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิสที่ภูเก็ตได้แล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
แฟ้มภาพ

ตำรวจจับคนร้ายคดีฆาตกรรมแหม่มสวิสที่ภูเก็ตได้แล้ว หลังผบ.ตร.ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ตว่า ตำรวจได้จับกุมคนร้ายคดีฆาตกรรม MRS. NICOLE SAUVAIN WEISSKOPF (นิโคล ซาเว่น ไวครอป์) นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่ เสียชีวิต ในธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จังหวัดภูเก็ตได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม สำหรับคนร้ายเป็นชาย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง บ้านพักอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก จากการสอบปากคำเบื้องต้นให้การอ้างว่า ขณะขึ้นไปหาของป่าไปเจอกับผู้เสียชีวิตจึงเกิดอารมณ์ทางเพศ และพยายามจะเข้าไปข่มขืนแต่ผู้ตายขัดขืนจึงต่อสู้กัน โดยตนเองได้บีบคอและจับผู้ตายกดน้ำจนสิ้นลมหายใจและทิ้งศพไว้ที่เกิดเหตุ

สำหรับคดีดังกล่าวเป็นคดีสะเทือนขวัญ และกระทบกับการท่องเที่ยว ทั้งๆที่ทางการเพิ่งเปิดโมเดลภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในไทย หลังมีการพบศพ นางนิโคล ซาวเวน ไวสส์คอพฟ์ นักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่บริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการเร่งจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ทำให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อติดตามคดีด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายละเอียดทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และตำรวจภูธรภาค 8 จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นายยันเคธเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสเซอร์วิส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เลวร้ายกับทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมาได้ทำงานกับตำรวจไทย จึงมีความมั่นใจว่าตำรวจไทยจะสามารถจับคนร้ายได้

พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า คดีนี้ มีหลักฐานยืนยันแน่นหนา ไม่ได้จับแพะ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดย ผบ.ตร.จะเดินทางมาแถลงข่าวในวันที่ 8 ส.ค.64 เวลา 10.00น. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.