ผู้ติดเชื้อโควิด นครศรีฯ วันละ 25,00-3,000 ราย จัดส่งยาไม่ทัน

โควิด นครศรีฯ

นครศรีฯโควิดพุ่งกว่า 1,400 ราย เทศบาลนครฯส่งชุดเวชภัณฑ์-ถุงยังชีพให้ผู้ป่วยที่บ้านไม่ทัน

วันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งจากการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-PCR และระบบ ATK เฉลี่ยวันละกว่า 2,500-3,000 ราย

โดยวันนี้ (15 มี.ค.65) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จากการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-PCT พบผู้ติดเชื้อจำนวน 1,440 ราย ไม่รวมกับระบบ ATK รวมยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนมกราคมจนถึงปัจจุบันจำนวน 36,150 ราย เสียชีวิตสะสม 58 ราย

หลังจากการแพร่ระบาดรุนแรงในพื้นที่เสี่ยงในเขตชุมชนเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่อย่างแน่นหนาและแออัด ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงเฉลี่ยวันประมาณ 300 กว่าราย ทำให้บุคลากรของโรงพยาบาลนครนครศรีธรรมราช ไม่เพียงพอต่อการรองรับจำนวนผู้ติดเชื้อ

แต่ละวันมีผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามาแสดงตัวที่โรงพยาบาลเทศบาล ซึ่งได้จัดสถานที่เฉพาะเพื่อรับเวชภัณฑ์และถุงยังชีพด้วยตัวเอง เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด ไม่สามารถกระจายถุงยังชีพไปส่งถึงบ้านให้ผู้ป่วยจำนวนมากได้ทัน

ทั้งนี้ เทศบาลนครนครศรีธรรมราชได้ระดมนักเรียนพยาบาล และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนมาช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าในระบบการรักษาโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้จัดเตรียมศูนย์ CI ของเทศบาลฯ อยู่ที่หอประชุมเมืองทุ่งท่าลาด เตรียมไว้จำนวน 300 เตียง ขณะนี้ยังคงมีความพร้อมรองรับผู้ติดเชื้อได้เพียงพอ