ผลเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา บัตรหาย-บัตรเขย่ง ประกาศผลนับคะแนนไม่ได้

พัทยาประกาศผลรวมเลือกตั้งนายกฯไม่ได้ เหตุ 2 เขตเลือกตั้งบัตรหาย 2 ใบ อีก 2 เขตบัตรสภา “เขย่ง” ปลัดเมืองพัทยาเผยต้องรอ กกต.วินิจฉัยประกาศเลือกตั้งใหม่เฉพาะหน่วย

วันที่ 22 พฤษภาคม  2565 เมื่อเวลา 23.00 น. ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์  ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเมืองพัทยา กล่าวว่า การนับผลคะแนนการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ในวันนี้ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

แต่ปรากฏว่าการเลือกตั้งมีในเขตเลือกตั้งที่  1 หน่วยที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยที่ 20 มีปัญหาเหมือนกันคือ บัตรเลือกนายกฯหายไป 1 ใบ  จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถประกาศผลการนับคะแนนนายกเมืองพัทยาได้ ต้องรอให้ กกต.ส่วนกลางวินิจฉัยและประกาศสั่งการให้มีการเลือกตั้งใหม่เฉพาะหน่วยที่มีปัญหา

ส่วนสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยที่ 29 และเขตเลือกตั้งที่ 3 หน่วยที่ 5 ซึ่งเกิดปัญหา ซึ่งมีสิทธิเลือกนายกเมืองพัทยาอย่างเดียว แต่แจกบัตรสมาชิกสภาเกินไปด้วย 1 ใบ ทำให้ “บัตรเขย่ง” ไม่สามารถประกาศผลได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นวันนี้จึงไม่สามารถประกาศผลการนับคะแนนได้ ทั้งนี้การประกาศเป็นทางการได้เมื่อขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ กกต.พัทยา กฎหมายไม่ได้กำหนดระยะเวลา