SUN ผนึกวิสาหกิจชุมชนเชียงใหม่ ผลิต “กล้วยน้ำว้าหนึบ” ขายทั่วไทย

SUN ผนึก วิสาหกิจชุมชนบ้านแคว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ผลิต “กล้วยน้ำว้าหนึบ” แบรนด์ “KC” หนุนกลุ่มเกษตรกร สร้างรายได้สู่ชุมชน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งพัฒนากลุ่มสินค้าพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ จากการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตร ภายใต้แบรนด์ KC วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างการรับรู้สินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และได้สร้างสรรค์สินค้าใหม่ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ถือเป็นกลุ่มเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญในประเทศ ที่มีศักยภาพในการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร จึงได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรบ้านแคว ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ในการแปรรูปวัตถุดิบกล้วยน้ำว้าพันธุ์ มะลิอ่อง ที่รับผลผลิตมาจากเกษตรกรผู้ปลูกมากกว่า 60 ครอบครัว ในพื้นที่ อ.เวียงปjาเป้า จ.เชียงราย

นำมาแปรรูปเป็นสินค้าใหม่ “กล้วยน้ำว้าหนึบ” พร้อมรับประทาน ส่งให้กับ SUN เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณภาพสินค้าแพ็กเกจจิ้งและจัดจำหน่าย

ซึ่งเป็นการสนับสนุนและเพิ่มขีดความสามารถ ภายใต้นโยบายการส่งเสริมสินค้ากลุ่มเกษตรกรไทย ให้เป็นอาชีพที่สร้างความมั่นคง และกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

นางทองเพียง ศรีสว่าง ประธานวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรบ้านแคว ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านแคว มีความภูมิใจที่เป็นผู้นำที่ช่วยพัฒนาความยั่งยืนในการบริหาร Supply Chain เชื่อมโยงเครือข่ายเกษตรกร

โดยการสนับสนุนของบริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) ที่ได้นำทีมวิจัยและพัฒนาและทีมการตลาด เข้ามาช่วยพัฒนาสินค้า เปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดการด้านการผลิตไปจนถึงการจัดการด้านการตลาด ให้เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม ด้วยการคำนึงถึงเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นหลัก และยังสามารถเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน พึ่งพาตัวเองได้อย่างมั่นคง

“กล้วยน้ำว้าหนึบ” ภายใต้แบรนด์ “KC” ผลิตจากกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง สินค้าทางการเกษตรวิสาหกิจชุมชนบ้านแคว ที่ได้นำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานด้วยสูตรเฉพาะ ทำให้มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม กลิ่นหอม และรสชาติหวานตามธรรมชาติ ให้พลังงานสูง

รวมถึงมีเส้นใยและกากอาหาร และอุดมด้วย วิตามินบี 6 ที่ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทาน เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกวัย โดยวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป