เกรฮาวด์ เปิดสาขา Greyhound Ratyo รับไลฟ์สไตล์วัยรุ่น

เกรฮาวด์ คาเฟ่

เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลงทุน 15 ล้านบาท เปิดสาขา Greyhound Ratyo เสิร์ฟเมนูใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ คาดกำไรโต 10-15% ภายในสิ้นปี 2565

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 นายภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า ครึ่งปีแรก 2565 บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2565 ทำให้ลูกค้าเริ่มกลับมา แต่อาจจะได้ไม่เท่ากับช่วงก่อนโควิด-19 โดยหลังวิกฤตโควิดมีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างมาก ทิศทางการทำงานต้องมีความยืดหยุ่น แต่ยังมีการเดินหน้าเปิดสาขาเพื่อสร้างรายได้และกำไรเติบโต 10-15% ภายในสิ้นปี 2565

ภาคิน เพ็ญภาคกุล
ภาคิน เพ็ญภาคกุล

ล่าสุดได้ทุ่มงบฯลงทุน 15 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ที่ดิ อเวนิว รัชโยธิน หรือเรียกว่า Greyhound Ratyo เนื่องจากโลเกชั่นรัชโยธิน เป็นย่านที่มีกำลังซื้อ และเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร คาเฟ่ และช็อปปิ้ง เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้

สำหรับสาขาดังกล่าวอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cozy at day, Party at night เน้นบรรยากาศเหมือนอยู่บ้าน แต่ยังคงความเป็นจุดแข็งของเกรฮาวด์ ที่มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น ควบคู่กับการเปิดตัวเมนูพิเศษที่มีเฉพาะสาขานั้น ๆ ที่ไม่สามารถทานสาขาอื่นได้ และมีแผนที่จะออกเมนูใหม่ทุกเดือน เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้ามา ที่นอกจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่

หากย้อนกลับไป จากเดิมเกรฮาวด์ คาเฟ่ ทุกสาขาจะมีคอนเซ็ปต์ที่สื่อถึงความรู้สึก ในสไตล์ Modern and Contemporary ที่ให้ความรู้สึกดิบ ๆ ปนความเท่ แต่ปัจจุบันเทรนด์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป มีความสนใจไปสถานที่ใหม่เน้นถ่ายรูปมากขึ้น

นายภาคินกล่าวต่อว่า จากนี้วางแผนขยายสาขา คือ สาขาโรงพยาบาล Med Park และสาขาราชพฤกษ์ โดยมีแคแร็กเตอร์ของแต่ละสาขาที่แตกต่างกัน และมีแผนจะเปิดปีละ 3-5 สาขา ทั้งในศูนย์การค้า และ Stand Alone โดยจะเน้นเรื่องทำเลและการดีไซน์ ที่มีความแตกต่างของแต่ละสาขา

ด้านระบบแฟรนไชส์ ได้ทำรูปแบบแฟรนไชส์อยู่แล้วในต่างประเทศ ยกเว้นที่ลอนดอนที่ไปเปิดเอง ซึ่งเราเริ่มขยายสู่ตลาดต่างประเทศเมื่อปี 2554 โดยเริ่มเปิดสาขาแรกที่ IFC mall ฮ่องกง ปัจจุบันมีสาขาในต่างประเทศทั้งหมด 13 สาขา ใน 4 เมืองใหญ่ของเอเชีย คือ ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และ 1 สาขาในยุโรป ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bangkok Café ที่เป็นมากกว่าร้านอาหารไทย