“เดอะมอลล์” แท็กทีมวันสยาม จัดเมกะเซลปลุกจับจ่าย Q4

วรลักษณ์ ตุลาภรณ์-เดอะมอลล์

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ วันสยาม ผนึก ททท. และกว่า 100 พันธมิตรธุรกิจ จัดเมกะเซล “Bangkok Shopping Festival” กระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 ดึงนักช็อปชาวไทยและต่างชาติ 7 ศูนย์การค้า โปรฯแรง ลดราคาสูงสุด 80% ทุกชั้น ทุกแผนก ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และออนไลน์

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและการจับจ่ายที่สำคัญ รวมทั้งเป็นฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นิยมเดินทางมาประเทศไทย จึงถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดของธุรกิจรีเทล ประกอบกับสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ และมีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศมากขึ้น รวมทั้งปัจจัยบวกจากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 ในเดือน พ.ย.นี้ และจะทำให้ประเทศไทยมีผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จัดเมกะเซลระดับชาติครั้งใหญ่แห่งปี “Bangkok Shopping Festival” ช้อป ช่วย ได้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการผนึกกำลัง วันสยาม (สยามพิวรรธน์), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกว่า 100 พันธมิตรทางธุรกิจ ตั้งแต่ 28 ต.ค.-27 พ.ย.นี้ โดย 7 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือ ได้ระดมสินค้าแบรนด์ดัง ลดราคาสูงสุด 80% ทุกชั้น ทุกแผนก ทั้งศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า และ M Online พร้อมผนึกกำลัง 13 บัตรเครดิต และพันธมิตรทางธุรกิจ โปรโมชั่นในทุกสัปดาห์ โดยมีโปรโมชั่น BLACK ช่วยได้ สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% รวมทั้งแคมเปญ พิเศษ ลุ้นรับรถยนต์ HAVAL JOLION HYBRID SUV รุ่น ULTRA 3 รางวัล เมื่อช็อปภายในห้างและศูนย์ครบ 2,000 บาทขึ้นไป

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กร ทั้งกลุ่มสายการบิน อาทิ การบินไทย, Thai VietJet, Singapore Airlines, Emirates, แอร์อินเดีย ฯลฯ กลุ่มโรงแรม อาทิ Marriott, Hilton, Sheraton, Mercure, Holiday Inn ฯลฯ กลุ่ม medical tourism อาทิ บำรุงราษฎร์, สมิติเวช สุขุมวิท รพ.กรุงเทพ ฯลฯ มอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศและการประชุมเอเปค 2022 นักท่องเที่ยวสามารถรับ cash coupon มูลค่า 600 บาท เมื่อช็อปสินค้าตามยอดซื้อที่กำหนด หรือนำ boarding pass ของสายการบินที่ร่วมรายการ แลกรับ TOURIST WELCOME PACK ที่ ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

“คาดว่าจะทำให้ทราฟฟิกนักช็อปเพิ่มขึ้น 20-25% และตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ 4,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2564 กว่า 25%”

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มวันสยาม ภายใต้บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ กลุ่มวันสยาม ที่ประกอบด้วย สยามพารากอน สยามเซ็นตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้ร่วมผนึกกำลังในแคมเปญ “Bangkok Shopping Festival” ช้อป ช่วย ได้ ซึ่งเป็นแคมเปญที่จะสร้างสมประโยชน์ให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่เพียงแต่นักช็อปจะได้สิทธิประโยชน์ในการช็อปอย่างคุ้มค่า ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายให้แก่บรรดาแบรนด์ ร้านค้า ผู้ประกอบการและพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ ช่วยกระตุ้นการจับจ่ายจากทั้งนักช็อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ อัดฉีดเม็ดเงินไหลเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี

“นอกจากแคมเปญหลักที่ดึงดูดนักช็อปด้วยส่วนลดสูงสุดกว่า 80% รวมถึงโปรโมชั่นและของรางวัลสุดพิเศษจากพันธมิตรและบัตรเครดิต กลุ่มวันสยามยังเตรียมเอาใจนักช็อปด้วยสิทธิพิเศษมากมาย ทั้งแลกรับ Siam Gift Card ใช้ช็อปต่อแทนเงินสดและของรางวัลพิเศษมากมาย รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 7.5 ล้านบาท สิทธิประโยชน์จาก ONESIAM SuperApp และสำหรับสมาชิก VIZ โดยเฉพาะ ‘ใช้ VIZ Coin เท่าไหร่ รับคืนเท่านั้น’ รับ VIZ Coin คืนสูงสุด 500 VIZ Coins เมื่อใช้ VIZ Coin แลกรับส่วนลดที่ร้านค้าที่ร่วมรายการ เป็นต้น”

ด้าน นางสุธาวดี ศิริธนชัย กรรมการผู้จัดการ ดิ เอ็มดิสทริค กล่าวถึงความพิเศษที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ ร่วมกับร้านชั้นนำต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้า มอบลดสูงสุด 70% พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายให้กับนักช็อปทุกคน อาทิ รับของรางวัล สูงสุด 15,000 บาทพร้อมรับบัตรกำนัลศูนย์ สูงสุด 3,000 บาท เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต กรุงศรี พร้อมรับเครดิตเงินคืน สูงสุด 25% จากบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ เป็นต้น

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ช่วงเดือนต.ค.- ธ.ค. 65 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว ททท. ได้มุ่งส่งเสริมการขายและการตลาดเพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่จะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ 1.5 ล้านคนต่อเดือน และส่งผลให้ทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ อีกทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 ให้เกิดแนวทางที่เติบโตอย่างยั่งยืน และส่งผลดีต่อธุรกิจในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะธุรกิจรีเทล