CRG ดึงราเมน คาเก็ตสึ อาราชิ ปักธงสยามสแควร์ วัน

ซีอาร์จี ขยายพอร์ตร้านอาหารญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ดึง ราเมน คาเก็ตสึ อาราชิ ปักธงสยามสแควร์ วัน ชูจุดขายราเมนซุปทงคัตสึเริ่มต้น 150 บาท แย้มเตรียมนำแบรนด์ระดับท็อปเข้าพอร์ตเร็ว ๆ นี้ ตั้งเป้าสิ้นปีนี้กวาดรายได้ 2,000 ล้านบาท

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 นายธีรวัฒน์ เลิศถิรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่ม Japaness Cuisine บริษัท เซ็นทรัลเรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (Central Restaurants Group) หรือ “ซีอาร์จี” เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้แนวโน้มตลาดร้านอาหารกลับมาคึกคักขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน เชนร้านอาหารรายใหญ่ ก็เริ่มกลับมาลงทุนในการเร่งขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงการเร่งขยายพอร์ตโฟลิโอ จึงทำให้มีแบรนด์ใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น และส่งผลให้มีการแข่งขันทางการตลาดสูงขึ้น

ในขณะเดียวกัน CRG ก็พร้อมเดินหน้าธุรกิจเต็มพิกัด ด้วยการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพิ่มช่องทางการขาย พัฒนาเมนูใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทุกกลุ่มอายุ ทุกไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ New Format/New Sale Model เพื่อสร้างยอดขาย และตอบเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค และเร่งขยายสาขาเพิ่มในหลากหลายโมเดล ทั้งที่เป็นโมเดลร้านขนาดเล็ก และรูปแบบ Hybrid Cloud

อีกทั้งก็ยังมีแผนการขยายพอร์ตโฟลิโอ เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่ง ด้วยการเปิดแบรนด์ใหม่ “ราเมน คาเก็ตสึ อาราชิ (Ramen Kagetsu Arashi)” ร้านราเมนที่ติด Top 3 ของญี่ปุ่น ที่มีมานานกว่า 30 ปี เป็นราเมนชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ที่คนไทยรู้จักกันดี ด้วยจำนวนสาขากว่า 200 สาขาทั่วญี่ปุ่น และมากกว่า 290 สาขาทั่วโลก อาทิ ไต้หวัน, จีน และเซี่ยงไฮ้

โดยเตรียมเปิดสาขาแรกที่ “สยามสแควร์ วัน” ชั้น 4 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 และมีแผนจะขยายเฟสแรก 4-5 สาขาเพื่อทดลองตลาด ถ้าไปได้ดีพร้อมเปิดครบ 20 สาขา ในปี 2566 โดยตั้งเป้าปี 2565 กลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นจะสามารถสร้างการเติบโตมากกว่า 35%

นายธีรวัฒน์ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของแบรนด์นี้คือ “ราเมนซุปทงคัตสึ” (ซุปกระดูกหมู) ซึ่งจะนำมาสู้ในตลาดราเมนที่มีสารพัดแบรนด์ ด้วยราคาที่จับต้องง่ายกว่า เริ่มต้นที่ 150 บาทก็ได้ทานราเมนทงคัตสึ จากปกติเมนูนี้ในร้านอื่นจะราคาค่อนข้างสูง

ซึ่งในเครือ CRG มีแบรนด์ราเมนอยู่แล้วคือ “ชาบูตง” ปัจจุบันเปิดอยู่ 16 สาขา แต่นายธีรวัฒน์มองว่า การนำเข้าแบรนด์ ราเมนคาเก็ตสึ มาเพิ่ม ไม่ได้จะกินตลาดตัวเอง เพราะถือว่าเป็นคนละระดับราคา สำหรับชาบูตงราคาราเมนส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 250-300 บาท ถือว่าพรีเมี่ยมมากกว่า

นอกจากจะเปิดตัวแบรนด์ราเมน แบรนด์ใหม่จากญี่ปุ่นแล้ว ในปีนี้ยังมีเดินหน้าปั้น คาโคมิ (Kakomi) ซึ่งเป็นแบรนด์ชุดข้าวกล่องย่างถ่านสไตล์ญี่ปุ่น ในราคาเข้าถึงง่าย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมถึงแผนการขยาย Category อื่น ๆ ที่ยังไม่มีในพอร์ตโฟลิโอเพิ่มเติมอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งจะเป็นแบรนด์ระดับ Top ที่จะสร้างความตื่นเต้น และแปลกใหม่ให้ตลาดได้อย่างแน่นอน

ถือเป็นการเดินหน้าครั้งสำคัญในกลุ่มอาหารญี่ปุ่นของ CRG เพราะกลุ่มตลาดนี้บริษัทไม่ได้เปิดแบรนด์ใหม่มาแล้ว 8 ปี ปัจจุบันกลุ่มอาหารญี่ปุ่น CRG มีทั้งหมด 6 แบรนด์ คือ โอโตยะ, โยชิโนยะ, คัตสึยะ, ชาบูตง, เปปเปอร์ ลันช์ และเทนยะ