CRG เล็งเปิด Shinkanzen Sushi เพิ่ม 60 สาขา ภายในเวลา 3 ปี

Shinkanzen Sushi
Shinkanzen Sushi

ซีอาร์จีบุกหนักปิดดีลซื้อหุ้น Shinkanzen Sushi ซูชิพรีเมีjยมเริ่มต้นคำละ 11 บาท เตรียมขยาย 60 สาขา ภายในเวลา 3 ปี

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 หลังจาก เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ CRG ใช้เงินลงทุน 520 ล้านบาท ปิดดีลซื้อหุ้น 51% ของบริษัท เดอะ ฟู้ด ซีเล็คชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ Shinkanzen Sushi และ Senma Sushi ซึ่งการการซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) รวมถึงการร่วมทุน นับเป็นกลยุทธ์ที่สร้างการเติบโตให้กับบริษัท

สำหรับร้านอาหาร Shinkanzen Sushi เริ่มเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 เริ่มต้นจากร้านอาหารญี่ปุ่นซูชิ ที่นิยามตัวเองว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นซูชิคุณภาพพรีเมีjยม ในราคาเข้าถึงง่ายเริ่มต้นคำละ 11 บาท โดยวัตถุดิบเกือบทั้งหมด ถูกนำเข้ามาจากตลาดปลาโทโยสุ ในประเทศญี่ปุ่น ขณะนั้นถือเป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งเพียงแค่ 7-8 โต๊ะ ในย่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี

จากนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงขยายสาขาเข้ามาในศูนย์การค้า ปัจจุบันเปิดดำเนินกิจการทั้งสิ้น 38 สาขา โดยสาขาส่วนใหญ่ยังอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

สำหรับแผนงานต่อจากนี้ ซีอาร์จีเตรียมเปลี่ยนร้านรูปแบบใหม่ รวมถึงมองโอกาสในการขยายสาขาในศูนย์การค้า ซึ่งจะเปิดร้านอีกประมาณ 60 – 70 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปร่วมทุนกับสลัดแฟคทอรี่, เบราน์และส้มตำนัว เข้ามาเติมพอร์ตธุรกิจร้านอาหาร ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล มีแบรนด์ต่าง ๆ อยู่ในพอร์ตโฟลิโอแล้วกว่า 14 แบรนด์ อาทิ มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, เปปเปอร์ ลันช์, ชาบูตง, โคล สโตน ครีมเมอรี่, เดอะ เทอเรส, โยชิโนยะ, โอโตยะ, เทนยะ, คัตสึยะ, อร่อยดี, สุกี้เฮ้าส์ และเกาลูน รวมร้านอาหารในเครือมากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศ