ช้างส่ง “ช้าง อันพาสเจอไรซ์” เขย่าตลาดเบียร์พรีเมี่ยม

ช้างส่ง

ช้างปั้นเบียร์พรีเมี่ยม “ช้าง อันพาสเจอไรซ์” ชูผลิต-ขนส่ง-เสิร์ฟแบบพิเศษ พร้อมขายจำกัดพื้นที่เฉพาะเชียงใหม่-เชียงราย

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 นายเลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ช้าง อันพาสเจอไรซ์” เป็นเบียร์รูปแบบใหม่ที่ใช้นวัตกรรมการผลิตแบบไม่ผ่านความร้อน แต่อาศัยกระบวนการผลิตแบบปลอดเชื้อ พร้อมใช้กระบวนการไนโตรจิเนชัน (Nitrogination) เพื่อสร้างจุดขายและความแตกต่างจากคู่แข่ง

ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักดื่ม-นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ และเสริมความแข่งแกร่งในตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในพื้นที่เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ที่เบียร์ช้างเป็นเจ้าตลาดอยู่ รวมถึงสร้างความได้เปรียบในตลาดเบียร์มูลค่า 1.1 แสนล้านบาท ซึ่งมีอัตราเติบโต 8% หลังได้ปัจจัยหนุนจากการเปิดประเทศและการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19

โดยใช้ขนส่งแบบโคลด์เชน ควบคุมอุณหภูมิให้ไม่เกิน 4 องศาเซลเซียส ตลอดเวลา 4-6 ชั่วโมงบนเส้นทางจากโรงงานในกำแพงเพชรไปยังร้านอาหารในและโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ตั้งแต่ 28 พ.ย. 2565 นี้ เป็นต้นไป ในราค 500 บาท สำหรับขวด 1.5 ลิตร

นอกจากนี้ยังย้ำโพซิชั่นความเป็นพรีเมี่ยมด้วยการออกแบบลวดลายสีทองบนขวดทรงแชมเปญ และการออกแบบตู้เย็น-อุปกรณ์เสิร์ฟให้กับร้านอาหารและโรงแรม ซึ่งปัจจุบันมีผู้แสดงความสนใจนำไปจำหน่ายกว่า 200 ราย


“คาดว่าช้าง อันพาสเจอไรซ์นี้ จะกลายเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย สำหรับนักดื่มและนักท่องเที่ยว”