ทุ่ม 20 ล้าน เปิดตัว “โออิชิ แกรนด์” ใหม่ รับเทรนด์บริโภคอาหารแบบยั่งยืน

เปิดตัว

โออิชิ ทุ่มงบ 20 ล้าน ยึดทำเลทองสยามพารากอน เปิดตัวรูปโฉมใหม่ “โออิชิ แกรนด์” (OISHI GRAND) ที่สยามพารากอน พร้อมยกทัพอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับกว่า 200 รายการ รับเทรนด์การบริโภคอาหารแบบยั่งยืน ตั้งเป้าเป็น Zero Food Waste ในปี 2030

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในวันนี้ที่เปลี่ยนไปในหลาย ๆ ด้าน และมีความแตกต่างจากหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา ประกอบกับสถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องมีการ rethink เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ที่หลากหลาย

และในฐานะผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น สำหรับธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยการพัฒนาที่มีคุณภาพ และยกระดับมาตรฐานสินค้า และบริการให้ดีขึ้นมาโดยตลอด

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล
นงนุช บูรณะเศรษฐกุล

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวร้านอาหาร “โออิชิ แกรนด์” รูปโฉมใหม่ โดยใช้งบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท บนพื้นที่ใหม่กว่า 400 ตร.ม. ในโชน ฟู้ดพาสสาจ ชั้น 4 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เป็นภัตตาคารบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่นเต็มรูปแบบ ชูจุดเด่นด้านคุณภาพสินค้า และอาหาร นำเสนอผ่านซูชิสารพัดหน้า คุณภาพเทียบเท่าระดับ โอมากาเสะ และซาชิมิ ที่คัดสรรจากวัตถุดิบคุณภาพสูงที่นำเข้าจากญี่ปุ่น

โฉมใหม่ โออิชิ แกรนด์

รวมไปถึงอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ เมนูยอดนิยมต่าง ๆ ที่หลากหลายกว่า 200 รายการ ด้วยบริการแบบบุฟเฟต์ 3 ระดับ เช่น ระดับ “PREMIUM Buffe” ในราคาท่านละ 1,059 บาท++, ระดับ “PLATINUM Buffer ในราคาท่านละ 1,659 บาท++ และระดับ “PRESTIGE Buffet”  ในราคาท่านละ 2,659 บาท++ เพื่อตอบโจทย์ความคุ้มค่า คุ้มราคา และเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

โฉมใหม่ โออิชิ แกรนด์ สยามพารากอน

 นางนงนุช กล่าวเสริมว่า โออิชิ แกรนด์ รูปโฉมใหม่จะมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเป็นส่วนหนึ่งของการบริการ ประกอบกับการปรุงประกอบอาหารแบบจานต่อจาน ในลักษณะ Made-to-Order เพื่อคุณภาพและความสดใหม่ของอาหาร ซึ่งรูปโฉมใหม่นี้จะมีส่วนช่วยลดการสูญเสียอาหาร (Food Loss) และขยะอาหาร (Food Waste) โดยเปล่าประโยชน์ เพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคอาหารแบบยั่งยืน โดย “โออิชิ แกรนด์” ตั้งเป้าว่าภายในปี 2030 จะสามารถเป็น Zero Food Waste ได้

นอกจากนี้ ยังมีเมนูพิเศษ ที่จัดเตรียมไว้เป็นของขวัญ และให้บริการแก่แฟนๆ โออิชิ แกรนด์ คือ เมนู “ซานุกิ อุด้ง หอยเชลล์ย่าง ซอสเมนไทโกะ” ที่ผสานความอร่อยของเส้นซานุกิอุด้ง (นำเข้าจากเมืองคางาวะ) เสิร์ฟพร้อมหอยเชลล์ย่างตัวโต และ เมนู “ชชิกุ้งแม่น้ำ เนื้อปูซูไว ซอสล็อบสเตอร์” โรยหน้าด้วยเนื้อปูซูไว (นำเข้าจากฮอกไกโด โดยพร้อมเสิร์ฟเฉพาะช่วงเวลาโอกาสพิเศษเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 1 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566

โฉมใหม่ โออิชิ แกรนด์

ปัจจุบัน ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ของ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป มีทั้งหมด 7 แบรนด์ เช่น โออิชิ แกรนด์ 1 สาขา, โออิชิ อีทเทอเรียม 5 สาขา, โออิชิ บุฟเฟต์ 17 สาขา, Nikuya 18 สาขา, ชาบูชิ 126 สาขา, โออิชิ ราเมน 51 สาขา, Kakashi 24 สาขา