แคเรียร์ ปูพรมแอร์-โปรฯแรงรับหน้าร้อน ลั่นโต 15%

แคเรียร์ เปิดเกมบุกตลาดแอร์รับหน้าขาย จับมือ “เดอะ วอลท์ ดิสนีย์” สร้างสีสันสินค้า ปูพรมรุ่นใหม่ตอบโจทย์ความต้องการ ชู “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ -ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” พรีเซ็นเตอร์ โปรฯแรงยาวตลอดปี ตั้งเป้ายอดขายโต 15%

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 นายพิชาวัฒน์ สุวรรณศรี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ แคเรียร์ เปิดเผยว่าปี 2565 ที่ผ่านมา ผลกระทบจากเศรษฐกิจและภาวะขาดแคลนชิ้นส่วนในกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ ส่งผลให้ตลาดเครื่องปรับอากาศในภาพรวมเกิดภาวะการชะลอตัว

แต่สำหรับปี 2566 คาดว่าภาพรวมตลาดจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากแรงหนุนของสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนโยบายส่งเสริมในภาคธุรกิจ การท่องเที่ยวและการเปิดประเทศ รวมถึงการกลับมาจับจ่ายใช้สอยของภาคประชาชนที่เริ่มกลับมาคึกคัก ผนวกกับผลตอบรับที่ดีจากแคมเปญ ช้อปดีมีคืน ซึ่งเครื่องปรับอากาศเป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับการสนับสนุนด้วยเช่นกัน

“ปีที่ผ่านมา แคเรียร์ เติบโตสวนทางตลาดอยู่ที่ 22% หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการวางแผนรับมือสถานการณ์อย่างครอบคลุม รวมถึงทำแคมเปญทางการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี โดยจัดมหกรรม เซฟค่าไฟแค่ใช้แอร์แคเรียร์ พร้อมโปรโมชั่น ฟรีค่าไฟ 2 เดือน แค่ใช้แอร์แคเรียร์ ในรุ่น XInverter Plus และ Color Smart ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายไว้ประมาณ 15%

แอร์แคเรียร์

นายพิชาวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่เปลี่ยนไป การปรับขึ้นค่าไฟฟ้า รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เริ่มหันมาให้ความสนใจกับการประหยัดพลังงาน โดยมองหาสินค้าที่มีความคุ้มค่าสูงเพื่อประหยัดเงินกันมากขึ้น แคเรียร์จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทั้งคุ้มค่า ประหยัดพลังงาน ตลอดจนเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าประเภทอินเวอร์เตอร์ และสินค้าที่ได้มาตรฐานฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สามดาว

และจากพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ความสนใจมากขึ้นในเรื่องของความสะดวกสบายที่มาจากความฉลาดของเทคโนโลยี แคเรียร์จึงได้พัฒนาสินค้าให้สามารถสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้นในหลายๆ ฟังก์ชันการทำงาน เพื่อรองรับความต้องการโดยเฉพาะในกลุ่มเจเนเรชั่นใหม่

แอร์แคเรียร์

นอกจากนี้ยังจับมือกับแบรนด์พันธมิตร เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย สำหรับ คอลเลคชันพิเศษในเครื่องปรับอากาศแบบติดผนังระบบอินเวอร์เตอร์รุ่นเรือธงซีรีส์ใหม่ล่าสุดทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ XInverter Plus, Color Smart และ Copper ที่พัฒนาฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการผู้บริโภค ด้วยดีไซน์เป็นหน้ากากผ้าลายกราฟฟิคคาแรคเตอร์จากดิสนีย์ และสติ๊กเกอร์ติดหน้ากากเครื่องปรับอากาศลายซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวล

ขณะเดียวกัน แคเรียร์ ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาทำตลาดอีก 3 รุ่น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ได้แก่ รุ่น Copper ซีรีส์ 11 ที่ยังคงโดดเด่นในเรื่องของความประหยัด ทน คุ้ม มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด WiFi Inverter ซึ่งล้ำกว่าเดิม, รุ่น XInverter Plus ที่มากด้วยฟังก์ชันเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ สั่งงานด้วยเสียงผ่าน WiFi และควบคุมการทำงานผ่านมือถือแทนการใช้รีโมท โดยยังคงเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา ฉลาดล้ำ ทันสมัย ลงตัวทุกสไตล์การแต่งบ้านในคุณภาพระดับพรีเมียม และการประหยัดไฟสูงสุดถึงสามดาว มีให้เลือกมากถึง 9 ขนาด ตั้งแต่ 9,000 – 36,000 BTU และรุ่น Color Smart ซีรีส์ใหม่ล่าสุดที่มาพร้อม คอลเลคชันพิเศษร่วมกับดิสนีย์ ด้วยลวดลายคาแรคเตอร์สุดน่ารัก สดใสที่เราคุ้นเคย เพื่อให้คุณเลือกแต่งบ้านได้ตามใจ อาทิ มิกกี้เมาส์ โฟรเซ่น ไอรอนแมน และธอร์

แอร์แคเรียร์

 

“นอกจากนี้เรายังมีพรีเซนเตอร์ถึง 2 คนคือ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ และต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ซึ่งถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี มีสไตล์เป็นของตัวเอง เพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของแคเรียร์ที่มีความทันสมัย โดดเด่น และเข้าถึงทุกคนในวงกว้างได้เป็นอย่างดี”

นายพิชาวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม ส่วนกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ยังคงมีการออกแคมเปญกิจกรรมและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ แคมเปญเซฟค่าไฟ แค่ใช้แอร์แคเรียร์ ที่ยังคงเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพและความประหยัดพลังงานของเครื่องปรับอากาศแคเรียร์ที่ใช้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษคือการเช็คค่าไฟแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผนงบประมาณการใช้ไฟฟ้า และการจัดการค่าไฟฟ้าในบ้านได้ง่ายขึ้น, โปรโมชั่น ณ จุดขายหรือตัวแทนจำหน่ายแคเรียร์ทั่วประเทศ รวมถึงโปรโมชั่นหน้าร้อนนี้ที่จะมาเร็วกว่าเดิม มากกว่าเดิม และประหยัดกว่าเดิม ผ่านโครงการ Happiness Never Ends ตลอดปี 2566