ซูเปอร์มาร์เก็ตจีนผุดพรึ่บทั่วกรุง รุกถึงเชียงใหม่

ซูเปอร์มาร์เก็ตสินค้าจีนกลายเป็นแหล่งช็อปปิ้งยอดฮิตของทั้งนักท่องเที่ยวจีน ชาวจีนในไทย ไปจนถึงวัยรุ่น และแฟนคลับดาราจีน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน หรือซูเปอร์มาร์เก็ตที่ขายเฉพาะสินค้านำเข้าจากจีน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปรุง ฯลฯ กำลังเป็นหนึ่งในเทรนด์ใหม่มาแรงของวงการค้าปลีกไทย หลังมีทั้งร้านเชนและร้านเดี่ยวผุดขึ้นทั่วกรุงเทพฯ รวมไปถึงในห้างสรรพสินค้า

ปักธงขึ้นห้าง

หวังจงหวัง ซุปเปอร์มาเก็ตจีน นับเป็นหนึ่งในผู้เล่นรายใหญ่ที่ไม่เพียงมีหลายสาขาในกรุงเทพฯ อาทิ เยาวราช, จุฬาฯ, ลาดกระบัง, เทียนร่วมมิตร แต่ยังสามารถเข้าไปปักธงเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าได้ด้วย เช่น เอ็มบีเค, เทอร์มินอลพระราม 3 และสีลมเอจ รวมถึงยังขยายสาขาออกไปถึงเชียงใหม่ ในย่านประตูท่าแพ

ร้านดังย่านเยาวราช

ลิ้ม เฮียง ฮะ ช้อป ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาด 2 คูหา ตั้งอยู่ใต้โรงเเรมนิวเอ็มไพรส์ มีสินค้าจีนหลากหลาย ทั้งขนม เครื่องดื่ม วัตถุดิบอาหาร ไปจนถึงสินค้าตามเทศกาล อย่างขนมไหว้พระจันทร์ และแม้จะมีสาขาเดียว แต่ร้านมีการเดินสายออกบูทในจุดต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัลบางนา เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

สวรรค์แฟนคลับดาราจีน

หอเจี๊ยะ เป็นผู้ค้าปลีกและขายส่งสำหรับร้านอาหารจีน ร้านซูเปอร์มาร์เก็ต รวมทั้งการจัด Pop Up Store มีจุดเด่นที่การเน้นกลุ่มแฟนคลับดารา-นักร้องจีน อย่าง แจ็กสัน หวัง, เซียวจ้าน, หวังอี้ป๋อ ฯลฯ ด้วยการนำเข้าสินค้าของกินของใช้รุ่นลิมิเต็ด หรือคอลเล็กชั่นพิเศษที่คอลลาบอเรชั่นกับดาราจีน รวมถึงของแถมต่าง ๆ เช่น แท่นวางรูป สแตนดี้ และอื่น ๆ

โดยตัวร้านหอเจี๊ยะ ตั้งอยู่ในโครงการ Biz Town in Town (unit B10) 456/15 ซอยลาดพร้าว 94 และมีการออกบูทในห้างสรรพสินค้าในช่วงเทศกาล อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์, เดอะมอลล์ท่าพระ เป็นต้น

ปักธงเชียงใหม่

ซูเปอร์มาร์เก็ตจีน-เชียงใหม่ เป็นผู้เล่นที่ปักฐานอยู่ในเชียงใหม่ตามชื่อ โดยร้านอยู่บริเวณคูเมือง ถนนอารักษ์ ก่อนจะถึงสวนบวกหาด โดยนอกจากสินค้าอาหาร เครื่องดื่มแล้ว ยังมีสินค้าตามเทศกาล เช่น ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมามีการเพิ่มไลน์ซองอั่งเปาและของตกแต่งเพิ่มสิริมงคลจากจีน ส่วนเทศกาลไหว้พระจันทร์มีขนมไหว้พระจันทร์นำเข้า เป็นต้น

ภาพจาก

https://www.facebook.com/profile.php?id=100082551735069

https://www.facebook.com/profile.php?id=100063992287453

https://www.facebook.com/horjia1688

https://www.facebook.com/YEGuANGHO