ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมกำหนดวันเพิกถอนหุ้นโออิชิ

โออิชิ

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมกําหนดวันเพิกถอนหุ้นของโออิชิออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 มีมติอนุมัติการเพิกถอนหุ้นของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทได้ยื่นแบบคําขอเพิกถอนหุ้นของบริษัท ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนั้น

ขณะนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณากําหนดวันเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายหลังกระบวนการทําคําเสนอซื้อเสร็จสิ้นลง ส่วนช่วงเวลาการทําคําเสนอซื้อ จะเป็นไปตามที่ผู้ทําคําเสนอซื้อจะได้แจ้งต่อไป

โออิชิ ยังย้ำว่า ปัจจุบันหุ้นสามัญของบริษัท ยังคงมีสถานะเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อยู่ และการซื้อขายหุ้นของบริษัท ยังสามารถดําเนินการได้ตามปกติ

การเพิกถอนหุ้นโออิชินี้เป็นไปตามแผนของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 เตรียมยืนคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ซื้อขายในตลาดหุ้นจำนวน 76,279,602 หุ้น ในราคาหุ้นละ 59 บาท เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


ไทยเบฟฯ ให้เหตุผลว่า เพื่อการจัดกลุ่มธุรกิจอาหาร และกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มน็อนแอลกอฮอล์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงลดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องกับการเป็นบริษัทจดทะเบียนของโออิชิลง ขณะเดียวกันหุ้นของโออิชิ กรุ๊ป มีปริมาณการซื้อขายต่ำ จึงเป็นโอกาสดีที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดเพื่อให้ได้หุ้นของโออิชิ กรุ๊ป จากผู้ถือหุ้นรายอื่น ๆ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่ถือหุ้นโออิชิ กรุ๊ป อยู่ได้ปล่อยขายหุ้นให้กับไทยเบฟด้วย