“ไมเนอร์ ฟู้ด” รุกขยายพอร์ตโฟลิโอ ส่ง 4 แบรนด์ดาวเด่น เจาะตลาดปี’66

ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท

“ไมเนอร์ ฟู้ด” โตแกร่ง เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอ ส่ง 4 แบรนด์ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม เจาะตลาดปี 2566 รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อโชว์จุดแข็งของเครือ ในฐานะ “Food explorer”

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2566 โชว์ให้เห็นถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทำสถิติยอดขายสูงสุด จากการดำเนินแผนธุรกิจที่สอดรับกับปัจจัยบวกจากบริโภคและภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวในทุกภูมิภาค

ทั้งการเดินหน้ายกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การตลาดต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program ตลอดจนการคิดค้นเมนูอาหารและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไมเนอร์ ฟู้ด มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด และตอกย้ำการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ไมเนอร์ ฟู้ด พร้อมเดินเกมรุกด้วยกลยุทธ์การยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเครือที่มีอยู่ให้โดดเด่นต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง

พร้อมโชว์จุดแข็งของเครือ ในฐานะ “Food explorer” หรือนักสำรวจร้านอาหารแนวหน้าแห่งเอเชียที่คัดสรรร้านเด่น-ดัง จากทั่วทุกมุมโลก เสิร์ฟความอร่อยระดับตำนานส่งตรงถึงประเทศไทย ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติที่แปลกใหม่และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ โดยนำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ของเครือไมเนอร์ ฟู้ด ประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย

 ร้านพูเลท์ (Poulet)
ร้านพูเลท์ (Poulet)

1. ร้านพูเลท์ (Poulet) ร้านอาหารตะวันตกสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ทั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงได้เตรียมปักหมุดขยายสาขาที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

 ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)
ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)

2. ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish) ร้านอาหารจีนต้นตำรับ ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความเข้มข้นและจัดจ้านเต็มพิกัดของเมนูอาหารตามแบบฉบับอาหารสไตล์ฉงชิ่ง โดยไมเนอร์ ฟู้ด เล็งเห็นถึงศักยภาพของร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช ที่เป็นร้านอาหารจีนฉงชิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ การันตีจากจำนวนสาขารวมกว่า 140 แห่ง

และยอดขายของเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้าน ที่ทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารที่มีศักยภาพที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด ทั้งนี้ ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช มีกำหนดเปิดสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

ร้านกาก้า (GAGA)
ร้านกาก้า (GAGA)

3. ร้านกาก้า (GAGA) อีกหนึ่งร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ ไมเนอร์ ฟู้ด เมื่อช่วงปลายปี 2565 โดยกาก้าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถขยายการเติบโตได้ดี นอกจากจะเป็นร้านชานมไข่มุกแล้ว ยังสะท้อนการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย

ปัจจุบันกาก้ามีทั้งหมด 32 สาขาในไทย โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุม มากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

 ร้านฟรายส์ (FRY’s)
ร้านฟรายส์ (FRY’s)

4. ร้านฟรายส์ (FRY’s) อีกหนึ่งร้านไฮไลต์น้องใหม่ในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด กับ “ฟรายส์” ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเครือ ในกลุ่มอาหารว่างและอาหารทานเล่น โดยในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมลิ้มลองความกรุบกรอบเต็มพิกัดแบบใหม่ไม่เหมือนใครได้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

“เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป คือการคัดสรรร้านอาหารคุณภาพในทุกมิติ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงทุ่มเทสร้างความหลากหลายเสริมความแข็งแกร่งสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ตลอดจนการสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจมีการเติบโตเป็นไปตามการคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน” นายธันยเชษฐ์กล่าวทิ้งท้าย