ทัพร้านอาหารดังญี่ปุ่นบุก Yakiniku Like – MATSU ปังธงเซ็นทรัลเวิลด์

2 ร้านอาหารดังญี่ปุ่น สไตล์ปิ้งย่าง ‘Yakiniku Like’ และ พาสต้าสด ‘MATSU’ ยึดทำเลทองเซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมเปิดมิถุนายนและสิงหาคมนี้ รอชิมได้เลย

วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่สำรวจศูนย์การค้าใจกลางกรุง อย่างเซ็นทรัลเวิล์ด พบว่า ล่าสุดมีร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ดังเตรียมเปิดใหม่อีก 2 ค่าย คือ Yakiniku Like ร้านปิ้งย่างคนเดียวจากญี่ปุ่น เตรียมจะเปิดสาขาใหม่ ในรูปแบบ Flagship store ที่จะเป็นสาขาใหญ่สุดในเอเชีย ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนอีกแบรนด์ได้แก่ MATSU ร้านพาสต้าสดสไตล์ญี่ปุ่น แบรนด์ลูกของแบรนด์ TSURU UDON เตรียมจะเปิดสาขาแรกในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้

Yakiniku Like ปิ้งย่างยากินิกุสไตล์ Fast Casual

ในส่วนของร้าน Yakiniku Like เป็นร้านปิ้งย่างยากินิกุสไตล์ Fast Casual ที่มีจุดเด่นเป็นการเสิร์ฟอาหารอย่างรวดเร็วภายใน 3 นาที เตาย่างไร้ควัน และระบบฟอกอากาศที่ไม่ทำให้กลิ่นเนื้อย่างติดเสื้อผ้าแม้แต่นิดเดียว และยังมีความโดดเด่นเรื่องการกินคนเดียวด้วยเตาเล็กแยกแบบส่วนตัวของแต่ละคนเลย ในร้านมีทั้งที่นั่งแบบเดี่ยวและแบบโต๊ะรวม

รวมถึงยังสามารถสั่งอาหารได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านการสแกน QR Code และสามารถจองคิวออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชัน QueQ ได้อีกด้วย และในส่วนเมนูเด่นของร้าน ก็จะมีเนื้อคุณภาพยอดนิยมตั้งแต่ เนื้อวากิว เนื้อคารูบิ เนื้อฮารามิ เนื้อไพรม์คารูบิ ลิ้นวัว และเนื้ออื่น ๆ อย่างหมูและไก่ โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งในรูปแบบเป็นชุด หรือเป็นจานเดี่ยว

สาขาใหม่นี้จะที่นั่งกว่า 100 ที่นั่ง บนพื้นที่ทั้งหมด 282 ตารางเมตร รวมทั้งมีโปรโมชั่น เนื้อพรีเมียม เมนูสุดพิเศษ และเครื่องดื่ม ที่ไม่มีขายที่สาขาไหนมาก่อน มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Yakiniku Like ในประเทศไทยมีอยู่ 4 สาขา อาทิ เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เมกา บางนา, เทอร์มินอล 21 พระราม 3 และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เป็นต้น

MATSU พาสต้าสดสไตล์ญี่ปุ่น

สำหรับแบรนด์ร้าน MATSU (มัตซึ) ร้านอาหารพาสต้าสดสไตล์ญี่ปุ่น หนึ่งในอาหารยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยตัวเส้นพาสต้าจะเป็นการทำวันต่อวัน และใช้วัตถุจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อดึงอุมามิรสชาติอาหารตะวันออกผสมผสานวัฒนธรรมอาหารพาสต้าจากตะวันตก

โดย MATSU (มัตซึ) นั้นเป็นร้านจากแบรนด์ TSURU UDON อุด้งสไตล์โฮมเมดที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ในเรื่องของอุด้งเส้นสดทำมือ เหนียวนุ่ม หนึบหนับ แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ และในส่วนของเมนูในร้าน MATSU (มัตซึ) ก็ยังคงต้องคอยติดตามว่าจะมีเมนูอะไรบ้าง

ข้อมูลจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) ที่ได้ทำการสำรวจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยปี 2565 พบว่า ร้านอาหารญี่ปุ่นมีจำนวนร้านเพิ่มขึ้น 955 ร้าน คิดเป็น 21.9% จากเดิมที่มีอยู่ 4,370 ร้านในปี 2564 ซึ่งถือว่ามีจำนวนเพิ่มอย่างมาก ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด