ONEE ไตรมาส 3/2566 โกยรายได้กว่า 1,750 ล้าน “คอนเสิร์ต” โตสูงสุด

ONEE เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์

ONEE เปิดรายได้ไตรมาส 3/2566 โกยรายได้กว่า 1,750 ล้านบาท “คอนเสิร์ต-กิจกรรม” รายได้เติบโตจากไตรมาสก่อนสูงสุด เดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์-Idol Marketing

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE เปิดเผยผลประกอบการของบริษัท ในไตรมาสที่ 3/2566 โดยระบุว่ามีรายได้รวม 1,750.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 153.5 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3/2566 แบ่งตามกลุ่มธุรกิจในเครือ ONEE เริ่มจากรายได้จากการบริการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงบริหารเวลาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ซึ่ง ONEE มีทั้งช่องวัน 31 ที่เป็นสถานีโทรทัศน์ของตนเอง และช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ที่ ONEE รับบริหารจัดการและเป็นตัวแทนการตลาด ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 726.5 ล้านบาท

ขณะที่รายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์ เติบโตจากไตรมาสก่อนถึงร้อยละ 24.4 คิดเป็นรายได้อยู่ที่ 269.8 ล้านบาท โดยช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ONEE มีกลุ่ม King Content ที่สามารถส่งออกไปยัง Platform ต่าง ๆ ได้

เช่น พนมนาคา และ Across The Sky (one31) ที่สามารถลง Netflix และครองความเป็นอันดับ 1 ของรายการทีวีที่ชื่นชอบบน Netflix หรือเรื่อง Home School นักเรียนต้องขัง และ Enigma คน มนตร์ เวท (GMMTV) ที่สามรถครองใจผู้ชมบน Prime Video ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนรายได้จากการผลิตรายการวิทยุ ทำรายได้อยู่ที่ 68.4 ล้านบาท โดย ONEE มี Atime และ GMM MEDIA ที่ผลิตรายการวิทยุทั้งบนระบบวิทยุและบนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Chill Online, EFM (FM 94 MHz) และ Greenwave (FM 106.5 MHz) ซึ่งกรีนเวฟเป็นคลื่นความถี่ที่ทาง GMM MEDIA ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. อย่างเป็นทางการ

รายได้จากธุรกิจรับจ้างผลิตและบริการ ทำรายได้อยู่ที่ 65.1 ล้านบาท โดย ONEE มีความถนัดและมีทีมผลิตที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น one31 ที่เน้นกลุ่ม Premium Mass, GMM Studios International ที่เน้นกลุ่ม Premium และเน้นส่งออกไปยังต่างประเทศ, GMMTV ที่เน้นกลุ่มวัยรุ่น, Change2561 ที่เน้นกลุ่มผู้ชมที่ชอบความจัดจ้านของเนื้อหาและเค้าโครงจากเรื่องจริง

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริการรับจัดคอนเสิร์ตและบริหารกิจกรรมที่ในช่วงที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ 255.8 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 74.2 จากไตรมาสก่อน ซึ่งมาจากการจัดคอนเสิร์ตและงานสำคัญ ๆ ได้แก่ คอนเสิร์ต “Gemini Fourth My Turn Concert” (GMMTV) ซึ่งบัตรเต็มทั้ง 2 รอบ, คอนเสิร์ต “The Golden Song The Golden Show Concert” (one31) ซึ่งบัตรเต็มทั้ง 5 รอบ

รายได้ส่วนอื่น

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริหารงาน บริหารศิลปิน และค่าที่ปรึกษา ที่มีรายได้อยู่ที่ 251.8 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 49.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

โดยในช่วงไตรมาส 3/2566 นั้นรายได้ในส่วนนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากการรับงานโชว์ตัว การจัดกิจกรรม Fan-meet การเป็น Presenter และงานคอนเสิร์ตทั่วโลก โดยมีศิลปินที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่ ต้าห์อู๋-ออฟโรด, แจม & ฟิล์ม (Exact-Scenario) หรือ เจมีไนน์-โฟร์ท, เฟิร์ส-ข้าวตัง (GMMTV) เป็นต้น

และยังมีรายได้จากการขายสินค้าที่เติบโตร้อยละ 53.6 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 92.1 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการสตูดิโอที่ไตรมาสนี้มีรายได้อยู่ที่ 7.2 ล้านบาท

ONEE ยังคงมุ่งเน้นการเป็นกลุ่มบริษัทที่สรรสร้างผลงานดี ๆ เพื่อเข้าถึงทุกการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้ง “ฟัง-ดู-ทำ-เล่น-สนุก”

โดยยังมุ่งเน้นการพัฒนาคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบ Offline-Online และพัฒนาธุรกิจแบบ Idol Marketing ให้มากขึ้นต่อไป รวมถึงการรับผิดชอบต่อสังคมในทุกมิติ เพื่อทำให้กลุ่ม ONEE เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป